กิ่วฝิ่น.jpg

หนาวแล้วเที่ยวลำปาง

     หน้าหนาวแล้วอยากจะชวนเพื่อนๆ ไปเช็กอินที่เที่ยวของจังหวัดลำปาง แต่บอกเลยว่าที่เที่ยวแน่น ทั้งที่เที่ยวธรรมชาติแล้วยังมีที่เที่ยว Unseen ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ แล้วใครที่บอกว่าลำปางเป็นเมืองรอง ก็ขอบอกเลยว่าเมืองรองเมืองนี้ มีของดีซ่อนอยู่เพียบ ดูโพสนี้แล้ว อบจ.ลำปาง รับรองว่าจดที่เที่ยวแทบไม่หวาด ไม่ไหว กันเลยทีเดียว!! 555 ถ้าพร้อมแล้วมาสัมผัสด้วยตัวเองกันดีกว่าว่าที่เที่ยวลำปาง จะดีงามขนาดไหน รับรองว่าถ้าไปแล้วจะติ้ดอ้ก ติ๊ดใจ๋ แน่นอนจ้าวววววว!!!

     โดยการเดินทางภายในจังหวัดลำปางค่อนข้างสะดวกสบาย โดยเพื่อน ๆ สามารถเลือกใช้วิธีเดินทางได้หลายแบบตามความเหมาะสม ทั้งนี้ยังมีไฮไลต์อย่างรถม้าไว้รองรับนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ ใครอยากสัมผัสบรรยากาศก็มีคิวจอดอยู่ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า และบนถนนบุญวาทย์ บริเวณหน้าโรงแรมลำปางเวียงทอง และหน้าโรงแรมทิพย์ช้าง ราคาก็อยู่ที่ประมาณ 150-200 บาท นอกจากนี้ยังมีรถสองแถวสีน้ำเงินบริการวิ่งรอบเมืองลำปาง จะมีจุดจอดรถอยู่ที่สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ ราคาอยู่ที่ประมาณ 10-15 บาท หรือคิดเป็นอัตราเหมาไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ค่ะ

ดอยฟ้างาม

     จุดชมทะเลหมอก 360 องศา ตั้งอยู่ที่บ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม เป็นดอยสูงที่ล้อมรอบด้วยวิวทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพของทะเลหมอกยามเช้า ที่เกิดจากความชื้นของเขื่อนกิ่วลม ทั้งยังเป็นจุดถ่ายดาวพระธาตุสามจิกที่สวยงามอีกด้วย

โดยจุดชมวิวที่นี่มีลักษณะเป็นลานโล่งกว้าง ที่ถึงแม้ว่าจะมีต้นไม้ ใบหญ้ามาบดบังสายตาอยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่คุณจะได้ชื่นชมกับความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้า พร้อมกับแสงอาทิตย์อุ่น ๆ ยามเช้า บอกเลยว่าฟินมาก ๆ

     สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวที่ “ดอยฟ้างาม” สามารถติดต่อคนนำเส้นทางได้ที่ เฟซบุ๊ก ดอยฟ้างาม

บ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง

ทุ่งดอกบัวตอง

     อยากดูวิวดอกบัวตองสวย ๆ แต่ไม่อยากไปไต่ดอยถึงแม่ฮ่องสอน ที่ลำปางก็มีเจ้า แวะกันมาได้ที่ “ทุ่งดอกบัวตอง แม่เมาะ” อยู่บนบริเวณยอดดอย ซึ่งทุ่งดอกบัวตองอยู่บริเวณเนินเขาในเหมืองแม่เมาะนั่นเอง ใครที่มีแพลนเที่ยวเหมืองเมาะอยู่แล้ว ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวทุ่งดอกบัวตองช่วงเดือนพฤศจิกายน ดอกบัวตองจะบานสะพรั่งรอให้ทุกคนได้ไปสัมผัสความสวยงามอยู่นะคะ

กิ่วฝิ่น

     กิ่วฝิ่น หรือดอยล้าน ตั้งอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ จซ.7 ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน มีความสูง 1,517 เมตร ที่นี่จึงเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในจังหวัดลำปางเลยทีเดียว อากาศเย็นช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม เหมาะกับการตั้งเต็นท์พักแรม แถมยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางสายหมอกขาวละมุนกันได้เกือบทุกวัน

     ยามค่ำคืนตรงจุดชมวิวกิ่วฝิ่นนี้จะสามารถมองเห็นแสงไฟได้ถึง 4 จังหวัด คือ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ และเชียงราย อีกทั้งยังสามารถมองเห็นดาวบนท้องฟ้าได้อย่างอลังการอีกด้วย นอกจากนี้กิ่วฝิ่นยังเป็นจุดรอยต่อของจังหวัดลำปาง และอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ใกล้เคียง ก็คือ หมู่บ้านแม่กำปอง นั่นเอง เรียกได้ว่าไปเที่ยวกิ่วฝิ่นแล้วไปต่อแม่กำปองได้สบาย ๆ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน โทรศัพท์ 09 3137 5533, 08 9851 3355

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

     หมอกจางๆ และควัน คล้ายกันจนบางทีไม่อาจรู้ ใครอยากจะหนีหมอกและควันพิษ PM 2.5 เราว่ามาที่เที่ยวลำปางอย่าง “อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน” เวิร์กมากก ยิ่งถ้าคุณมาในช่วงเช้าคุณจะได้เห็นหมอก(ของจริง) กับภาพแสงอาทิตย์ส่องมากระทบกับไอน้ำร้อนที่ลอยคลุ้งปกคลุมทั่วบริเวณ ดูอบอุ่น โรแมนติก สวยงามตามท้องเรื่องมาก ไฮไลต์คือถ้าใครมาเที่ยวช่วงหน้าหนาวแล้วมาแช่ออนเซนส่วนตัว รีแล็กซ์ชัวร์ค่ะงานนี้ อ้อ! อย่าลืมเอาไข่ (ไก่) มาด้วย มาลวกไข่กินคงจะฟินกันหน้าดู

วัดพระบาทปู่ผาแดง (วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์)

     หนึ่งที่เที่ยวลำปางที่เราเฟ้นหามาอยากหนักหน่วง และภูมิใจนำเสนอ นั่นก็คือ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (วัดพระบาทปู่ผาแดง) ทางเราขอให้คุณลืมภาพวัดที่คุณเคยเห็นไปได้เลย เพราะวัดนี้ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง มีเจดีย์สีทองตั้งตระหง่านอยู่ ถ้าอยากขึ้นไปวัดบริเวณชั้นบน ใช้บริการรถโดยสารขึ้นไป ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ต่อจากนั้นเดินเท้าขึ้นเขา ด้วยระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วคุณจะได้เห็นเมืองลำปางแบบพาโนราม่า ยิ่งถ้ามาช่วงอากาศเย็น ๆ บอกเลยว่าสุดจัด ปลัดบอก..

 

แจ้ซ้อน.jpg  ดอยฟ้างาม.jpg

 

ทุ่งบัวตองแม่เมาะ.jpg  วัดเฉลิมพระเกียรติ2.jpg