65156120.png

อบจ.ลำปาง ร่วมกับมูลนิธิชุมชนลำปาง ประชุมพัฒนาทักษะสมองเพื่อชีวิตที่สำเร็จ (EF) ในเด็กปฐมวัยจังหวัดลำปาง

วันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ร่วมประชุมดำเนินโครงการพัฒนาทักษะสมองเพื่อชีวิตที่สำเร็จ (EF) ในเด็กปฐมวัยจังหวัดลำปาง โดยพันเอกสันดุษิต ดีบุกคำ พร้อมด้วยคณะมูลนิธิชุมชนลำปาง และศึกษาธิการจังหวัดลำปาง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

โครงการพัฒนาทักษะสมองเพื่อชีวิตที่สำเร็จ (EF) ในเด็กปฐมวัยจังหวัดลำปาง เป็นการส่งเสริมทักษะ EF ซึ่งสมอง EF คือช่วงปฐมวัย 0- 6 ขวบต่อจากนั้นจะพัฒนาได้จนถึงอายุ 25 ปี และจะคงระดับไปตลอดชีวิต เมื่อเด็ก ผู้ปกครอง ครู หรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับองค์ความรู้และนำไปปฏิบัติได้นั้น จะส่งผลทำให้ความสามารถระดับสูงของสมองและจิตใจในการควบคุมความคิด อารมณ์ และการกระทำ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายได้ การพัฒนา EF ที่ถูกต้อง ถูกจังหวะเวลา จึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง ในการสร้างให้เด็กเติบโตขึ้นเป็นผู้ที่มีคุณภาพ คิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น แก้ปัญหาเป็น อยู่กับผู้อื่นเป็น จะช่วยส่งผลต่อการประสบความสำเร็จในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะการเรียน การทำงาน หรือแม้กระทั่งการเข้าสังคม เพราะทักษะนี้จะช่วยให้สามารถรับมือ ปรับตัว และจัดการกับสภาพแวดล้อม คน หรือสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญได้เป็นอย่างดี
ซึ่งการประชุมดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม บูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สังคมลำปางตระหนักในความสำคัญที่จะร่วมดูแลเด็กปฐมวัยทุกคน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ตามเป้าประสงค์ในแผนงานตามยุทธศาสตว์ของ อบจ.ลำปาง และเพื่อให้เด็กเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของสังคมลำปาง ต่อไป.
 
 
 
ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

ภาพ : เตือนใจ ภักดีวงศ์

สื่อ : ชิตชนะ ขัติยะ
 
 สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

ผ่านช่องทาง 

Website : www.lp-pao.go.th

Facebook : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง