3201231032.png

ลำปางอุตสาหกรรมเเฟร์ 2023

วันที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 15.00 น.นายกิตติกร โล่ห์สุนทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขต 1 เป็นประธานเปิดโครงการลำปางอุตสาหกรรมแฟร์ "Lampang industrial technology and innovation fair " ภายใต้โครงการ Lampang World Class Fair (เซรามิกและหัตถอุตสาหกรรม) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง

       โดยนายบุญศักดิ์ ชัยสุทธิวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง กล่าวต้อนรับ นายทวี ยะพัฒนา รองประธานอาวุโส สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดี และนางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี มีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง และหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษาร่วมในพิธีเปิดอย่างคับคั่ง
       องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีหน้าที่ในการส่งเสริมพัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสม ส่งเสริมการพาณิชย์ และส่งเสริมการลงทุน เพื่อให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดลำปาง สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ประกอบกับคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง มีนโยบายสนับสนุนการใช้เทคโนโลยี การพัฒนาศักยภาพกลุ่มวิสาหกิจเกษตรแปรรูป พัฒนาระบบตลาด สนับสนุนการสร้างความเข้มแข็งของภาคอุตสาหกรรมของจังหวัด
       โดยจังหวัดลำปางเป็นพื้นที่นำร่องการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศมีการผลักดันให้จังหวัดลำปางเป็นนครหัตถศิลป์ ถิ่นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยการใช้อัตลักษณ์ด้านวัฒนธรรม เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่อยอด สร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้า และบริการในเชิงสร้างสรค์ ให้มีศักยภาพและความพร้อมในการดำเนิน "โมเดลเศรษฐกิจ BCG" ซึ่งเป็น "วาระแห่งชาติ" ที่ประเทศไทยจะต้องขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมในอนาคต ภายใต้เป้าหมายการพัฒนา ที่ยั่งยืน (SDGs) ตามร่างแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 13 ให้เป็นไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน
        องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางจึงผสานความร่วมมือกับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง จัดโครงการลำปาง อุตสาหกรรมแฟร์ "Lampang industrial technology and innovation fair" ภายใต้ โครงการ Lampang World Class Fair (เซรามิกและหัตถอุตสาหกรรม)
 
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย
👉1. การจัดนิทรรศการแสดงสินค้า นวัตกรรม และเทคโนโลยี จากหน่วยภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา และผู้ประกอบการ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง
👉2. การแข่งขัน ROBOT CONTEST แข่งขัน E - SPORT และกิจกรรมอื่น ๆ
 
เพื่อเผยแพร่ ส่งเสริมนวัตกรรมภาคอุตสาหกรรมให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างโอกาสการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ขยายช่องทางการตลาด ของผู้ประกอบการ และเพื่อบูรณาการทุกภาคส่วนในจังหวัดลำปางร่วมกันเตรียมความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจต่อไปได้โดยมีผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการรายย่อยร่วมการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและหน่วยงานราชการ สถานศึกษาร่วมจัดนิทรรศการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม .
 
ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

ภาพ : เตือนใจ ภักดีวงศ์ ,ชิตชนะ ขัติยะ

สื่อ : ชิตชนะ ขัติยะ
 
 
 สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง