0216237.jpg

ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานราชานุญาตให้จัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ครั้งที่ 2 ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิตและบริเวณสนามเสือป่า ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 จนถึงวันที่ 19 มกราคม 2562 เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอดงานเกี่ยวกับสายน้ำของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ และเพื่อให้ประชาชนมีความสุข มีความสามัคคี ได้รับความสนุกสนาน พร้อมทั้งร่วมรักษาขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมการแต่งกายด้วยการแต่งกายชุดไทยย้อนยุคหรือชุดพื้นเมืองประจำท้องถิ่น

บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ถูกเนรมิตให้เป็นลานนิทรรศการที่มีสีสัน มีชีวิตชีวา มีการนำเรือพระที่นั่งจำลองอันงดงามวิจิตรตระการตามาจัดแสดง 4 ลำ คือ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ และเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ทั้งยังมีการสาธิตการเห่เรือให้ชม นอกจากนี้มีการจำลองพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์ พระที่นั่งทรงไทยกลางน้ำอันงดงาม โดยบริเวณรอบพระลานพระราชวังดุสิตตกแต่งด้วยสวนดอกไม้สวยงามตระการตา

ทางด้านบริเวณสนามเสือป่ามีการออกร้านจำหน่ายสินค้าร้านในพระบรมวงศานุวงศ์ ร้านสาธิตของหน่วยงานราชการและเอกชน การจัดตลาดของกินของแต่ละภูมิภาค ตลาดน้ำในฝัน และตลาดบกวิถี 4 ภาค นอกจากนั้นบริเวณเวทีกลางจัดให้มีการแสดงต่างๆมากมาย

พร้อมกันนี้มีการจำหน่ายสลากการกุศลอุ่นไอรัก ชิงรางวัลใหญ่ทั้งบ้าน รถยนต์ และของรางวัลอื่นๆ สนุกสนานกับการตักมัจฉาพาโชค ลุ้นรับรถจักรยานพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว "สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ครั้งที่ 2 มีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงานกันอย่างล้นหลาม พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค ชุดพื้นเมืองประจำท้องถิ่นและถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก เป็นความภาคภูมิใจในความเป็นไทย

ทั้งนี้ อบจ.ลำปาง ร่วมกิจกรรมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว "สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-22 ธันวาคม 2561 นำอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดลำปางจำหน่ายภายในงาน และร่วมแต่งกายด้วยชุดไทย ชุดพื้นเมือง รักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม.

  0216249.jpg   0216239.jpg  0216240.jpg  0216244.jpg   

  0216243.jpg   0216242.jpg   0216245.jpg  0216241.jpg                     

ภาพ / ข่าว : สุภาพร  เหงี่ยมไพศาล

 

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao