DSC 1964

อบจ.ลำปางร่วมงานวันคนพิการสากล จังหวัดลำปาง ประจำปี 2558 ณ เทศบาลตำบลเกาะคา

(วันที่ 24 ธันวาคม 2558) นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ร่วมงานวันคนพิการสากล จังหวัดลำปาง ประจำปี 2558 ณ เทศบาลตำบลเกาะคา โดยมีนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดลำปาง ซึ่งงานวันคนพิการสากลจังหวัดลำปาง มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ ให้ความรู้ถึงสิทธิของคนพิการ ตามพรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ส่งเสริมและผลักดันให้คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ และภาคีเครือข่ายจากทุกภาคส่วนได้เป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหา ภายใต้หัวข้อ สังคมบูรณาการด้านการเข้าถึงและการส่งเสริมเพื่อคนทั้งมวล มีจุดมุ่งเน้น 3 ประการ คือ 1.การจัดชุมชนเมืองให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ 2.การปรับปรุงระบบข้อมูลและสถิติด้านคนพิการ 3.การรวมคนพิการที่ไม่เห็นโดยประจักษ์ เช่น ด้านจิตใจ การเรียนรู้ และสติปัญญา ให้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมและพัฒนา

โอกาสนี้ นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้รับใบประกาศจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไปอบจ.ลำปาง ในฐานะที่อบจ.ลำปางได้จัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไป

อบจ.ลำปางได้มีส่วนดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและฝึกอบรมอาชีพให้แก่คนพิการมาอย่างต่อเนื่อง การจัดทำแผนพัฒนา 3 ปีและข้อบัญญัติงบรายจ่ายประจำปีได้มีการตั้งงบเกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนและการสงเคราะห์เป็นประจำทุกปี ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นอีกก้าวหนึ่งของการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการ.

DSC 1943DSC 1968

DSC 2016DSC 2009

DSC 1899ภาพ / ข่าว : รุ่งเรือง ขันธิมา