04รองตรวจ.jpg

วันที่ 23 มีนาคม 2561 เวลา 14.30 น. นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง มอบหมายให้นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายอนันต์ ตั้งเจียมศรี ผู้อำนวยการกองช่าง และนายไกรเชษฐ์ ทองบุตร นิติกรชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายนิติการ) ร่วมต้อนรับและให้ข้อมูลศูนย์จัดการขยะแบบครบวงจรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางต่อนายวีระศักดิ์ ศรีโสภา รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ซึ่งได้ตรวจติดตามงานนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง

โดยมีนายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ท้องถิ่นจังหวัดลำปาง และนายสุรินทร์ ปัญญาจันทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 5 บ้านศรีดอนไชย ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้รับฟังปัญหาในการดำเนินงาน พร้อมให้ข้อเสนอแนะ/แนวคิดเพื่อให้ศูนย์จัดการขยะแบบครบวงจรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างราบรื่น โดยปัญหาหรืออุปสรรคของศูนย์จัดการขยะ ฯ ในขณะนี้คือ ปริมาณขยะจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในกลุ่มเป้าหมายที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) จำนวน 40 แห่ง ไม่ได้ดำเนินการจัดส่งขยะเข้าสู่ระบบตามเป้าหมายที่ได้ออกแบบไว้จำนวน 350 ตัน/วัน โดยปัจจุบันมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัด ส่งขยะเข้าสู่ระบบเพียง 19 แห่งเท่านั้น

                       04รองตรวจ2.jpg            04รองตรวจ3.jpg           04รองตรวจ4.jpg