i0310609.jpg

อบจ.ลำปางผนึกกำลังหน่วยงานการศึกษา ร่่วมวางแผนจัดการศึกษาของจังหวัดลำปาง

วันที่ 3 ตุลาคม 2560 เวลา 09.30 น. นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฎิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมเพื่อร่วมวางแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของจังหวัดลำปาง ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางโดยมีผู้บริหารในวงการศึกษาของจังหวัดร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ณ ห้องประชุมชั้น 3 อบจ.ลำปาง
i03106010.jpg i03106011.jpg

 

อบจ.ลำปาง มุ่งเป้า ร่วมเป็นหลักส่งเสริมการศึกษาของจังหวัด

ตามที่ได้มีการประชุมเพื่อร่วมวางแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของจังหวัดลำปาง ในวันนี้ (3 ตุลาคม 2560) ณ ห้องประชุมชั้น 3 อบจ.ลำปาง โดยนายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฎิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยผู้บริหารการศึกษาของจังหวัด เพื่อร่วมวางแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของจังหวัดลำปาง

ปฎิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จากนี้ไปจะมีแผนการศึกษาเพิ่มขึ้น จากแผนการศึกษาชาติ แผนการศึกษาจังหวัด และจะมีแผนการศึกษาของท้องถิ่น โดย อบจ.ลำปางจะเป็นกำลังหลักในการร่วมทำงาน จะเสริมเติมเต็มด้านการศึกษาของจังหวัด ทั้งในเรื่องวิชาการ กิจกรรมต่าง ๆ ต่อยอดจากที่ยังขาดอยู่ พร้อมทั้งจะส่งเสริมเรื่องคุณธรรม จริยธรรม หน้าที่ วินัยต่าง ๆ ของเด็กให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยคณะกรรมการฯ ที่จะมาดำเนินการขับเคลื่อนการทำงานขณะนี้ได้ท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางเป็นประธาน กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.ลำปางเป็นเลขานุการ

"เป็นนิมิตรหมายที่ดีครับที่วันนี้ได้มีการประชุมหารือ เมื่อก่อนใครของบฯ อบจ.ลำปางเราก็ให้ แต่จากนี้ไปจะให้การสนับสนุนงบฯในภาพรวมของเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1,2,3 และเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 35 รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องทำงานร่วมกัน ทำโรดแมป ทำแผน อบจ.ลำปาง เม็ดเงินไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ประเด็นอยู่ที่กิจกรรมโครงการพัฒนาตามไทยแลนด์ 4.0 แผนการพัฒนาคน ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่ยังต้องพัฒนาคน เพราะคนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา" นายทองดี กล่าว.

i03106012.jpg

ชมภาพเพิ่มเติมทาง FACEBOOK อบจ.ลำปาง https://www.facebook.com/lampangPAO/posts/1835000196540215