242958143_7107864395920409_5354658474934647743_n.jpg
 
อบจ.ลำปางร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565
ตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.ศาลา อ.เกาะคา
     นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีเป็นช่วงที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวมากกว่าในช่วงปกติ โดยจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก การดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ถือเป็นภารกิจสำคัญและจำเป็นต้องดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ เพื่อเป็นการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่ ประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดลำปาง และเดินทางผ่านไปจังหวัดใกล้เคียง ตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยทางถนนในเทศกาลปีใหม่ของรัฐบาลและจังหวัด และมาตรการของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
     องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จึงได้จัดทำโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 ขึ้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึง 4 มกราคม 2565 จำนวน 7 วัน โดยตั้งจุดบริการประชาชน ณ บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง โดยบูรณาการร่วมกับจังหวัดลำปาง, ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปาง, อำเภอเกาะคา, ตำรวจภูธรอำเภอเกาะคา และสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยอำเภอเกาะคา
     โดยได้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับใช้ในจุดบริการประชาชน ได้แก่ เต้นท์, เครื่องอุปโภคบริโภค, น้ำดื่ม, ยารักษาโรค, วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ตามมาตรการของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เช่น สเปรย์แอลกอฮอร์, เจลแอลกอฮอร์ ถุงมือยาง, หน้ากากอนามัย ตลอดจนอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติงานสำหรับบริการประชาชน
สำหรับการเดินทางพี่น้องประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ขอให้สภาพร่างกายผู้ขับขี่มีความพร้อม พักผ่อนเพียงพอ ตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทาง ดื่มไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ใช้อุปกรณ์นิรภัยขณะขับขี่และโดยสาร (หมวก เข็มขัด) หากง่วงนอนหรือเพลีย ให้แวะพัก ปฏิบัติตามกฎจราจร
#ขับขี่อย่างปลอดภัย #อบจ.#ลำปางห่วงใยประชาชนทุกเส้นทาง
 
 messageImage_1640686860644.jpeg
 
ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

ผ่านช่องทาง 

Website : www.lp-pao.go.th

Facebook : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง

Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

Youtube Channel