8305.jpg

อบจ.ลำปาง ประชุมรับฟังความคิดเห็น เพื่อจัดทำ “โครงการมหกรรมสินค้าชุมชนท้องถิ่นลำปาง”

     เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 กองแผนและงบประมาณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นเพื่อจัดทำโครงการมหกรรมสินค้าชุมชนท้องถิ่นลำปาง โดยมี นางจินตหลา ทองมูล หัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผน อบจ.ลำปาง นายธรรมรักษ์ เชียงพรม สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง เขต 1 อ.เกาะคา

นายพิเชฐ  ทินอยู่ สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง เขต 2 อ.เกาะคา นางศรีจันทรา องอาจ ปลัดเทศบาลตำบลท่าผา นายชวลิต แก้วบุญปัน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าผา

ผู้แทนส่วนราชการ ผู้ประกอบการโรงงานเซรามิค ประชาชน และคณะกรรมการหมู่บ้าน ประชุมรับฟังความคิดเห็น ณ ศาลาข้างวัดบ้านศาลาเม็ง ม.9

ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง

     โครงการมหกรรมสินค้าชุมชนท้องถิ่นลำปาง เป็นโครงการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางจะเสนอโครงการกับทางจังหวัด เพื่อของบประมาณภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดลำปาง โดยลักษณะของโครงการเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชน

ผ่านการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ โดยส่งเสริมตลาดสำหรับผลผลิต และผลิตภัณฑ์ของธุรกิจชุมชน และต้องเป็นโครงการหรือกิจกรรมที่มีลักษณะ ประกอบด้วย

      1.พัฒนาสินค้า ท่องเที่ยว บริการและการค้า

      2.ยกระดับประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการเกษตร

      3.ส่งเสริมและพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน

      4.พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการฟื้นตัวและพัฒนากิจกรรมทางเศรษฐกิจของชุมชน โดยโครงการจะต้องผ่านการมีส่วนร่วมของประชาชน

     กองแผนและงบประมาณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จึงได้ลงพื้นที่ประชาคมเพื่อรับฟังความคิดเห็นก่อนที่จะเสนอ “ โครงการมหกรรมสินค้าชุมชนท้องถิ่นลำปาง” เพื่อของบประมาณภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก

     ซึ่งมีหน่วยงานท้องถิ่น ผู้ประกอบการเซรามิค และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟัง/แสดงความเห็น นำเสนอโครงการในการของบประมาณมาดำเนินการในพื้นที่อำเภอเกาะคา ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนหรือผู้มีส่วนได้ - เสีย ได้เสนอแนะปัญหาหรือความต้องการที่แท้จริงจากพื้นที่ อันเป็นการบูรณาการทำงานอย่างมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน  นำสู่การพัฒนาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ และพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนต่อไป.

8306.jpg  8298.jpg  8300.jpg

ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

ผ่านช่องทาง 

Website : www.lp-pao.go.th

Facebook : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง

Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

Youtube Channel