DSC_0860.JPG

     วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 09.00 น. อบจ.ลำปางจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดลำปาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยนางอภิญญา โกมลรัตน์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิด และนางสาวเพ็ญสิริ ไชยวรรณ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด กล่าวรายงาน

     ช่วงเช้าของโครงการมีพิธีเชิดชูเกียรติสตรีดีเด่น โดยประธานในพิธีได้มอบของที่ระลึกพร้อมประกาศนียบัตรแก่สตรีดีเด่น จำนวน 10 คน ใน โอกาสนี้ประธานในพิธี นางอภิญญา โกมลรัตน์ได้บรรยายพิเศษ หัวข้อ "บทบาทสตรีในการมีส่วนร่วมพัฒนาจังหวัดลำปาง ให้เป็นเมืองน่าอยู่ นครแห่งความสุข" จากนั้น นายพินิจ จันทร์สุรินทร์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ "การนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน" และมีการแสดงของกลุ่มสตรี ในช่วงบ่ายเป็นการบรรยายพิเศษหัวข้อ "การพัฒนาประสิทธิภาพผลผลิตทางการเกษตร และสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้แนวคิดเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์" วิทยากรโดย นายอาคม มีเมล์ หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาล โรงพยาบาลวังเหนือ ประธานศูนย์การเรียนรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตสินค้าเกษตรจังหวัดลำปาง และ การบรรยายหัวข้อ "การปลูกพืชผักสวนครัวแบบผสมผสาน เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร" วิทยากรโดย นายภัทรพล วนะธนนนท์ เกษตรกรตัวอย่างด้านการทำเกษตรอินทรีย์ เจ้าของสมาร์ทฟาร์ม และช่วงท้ายเป็นการแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ ฝึกปฏิบัติแปรรูปอาหารเพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร "การแปรรูปเห็ด การทำแหนมเห็ด" วิทยากรหลักโดย นางนภัสนันท์ สินธุชัย ประธานกลุ่มเกษตรอินทรีย์เจ้าของฟาร์มซ้อกะเฮียและทำสเปรย์สมุนไพรไล่ยุง วิทยากรหลักโดย นางศิริลักษณ์ มีเมล์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลวังเหนือ ประธานวิสาหกิจชุมชน เดอ ชาววัง และ กลุ่มโอท็อป เดอ ชาววัง
และในพิธีปิดนางจิไรรัตน์ หล่อวิไล ประธานคณะกรรมการพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดลำปาง กล่าวขอบคุณวิทยากรและผู้เข้าร่วมโครงการ โดยในโครงการดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมกว่า 400 คน ณ ห้องประชุมชั้น 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

DSC_0239.JPG  DSC_0315.JPG  DSC_0308.JPG

DSC_0410.JPG  DSC_0437.JPG  DSC_0497.JPG

DSC_0553.JPG  DSC_0561.JPG  DSC_0583.JPG

DSC_0725.JPG  DSC_0735.JPG  DSC_0843.JPG

 ภาพ/ข่าว : กันตาภา เกษแก้ว
 

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

ผ่านช่องทาง 

Website : www.lp-pao.go.th

Facebook : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง

Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

Youtube Channel