117445498_4587746867932187_1560371610306380061_o.jpg

     บ้านแม่แจ๋ม...เป็นพื้นที่ถิ่นอาศัยของประชาชนหลากหลายกลุ่มชาติพันธุ์ที่ได้มาอาศัยอยู่ท่ามกลางขุนเขาอันสลับซับซ้อน มีสายน้ำไหลลัดเลาะผ่านกลางชุมชน ชุมชนบ้านแม่แจ๋มยังคงรักษาอัตลักษณ์ของตนเองไว้ได้เป็นอย่างดี จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง ด้วยภูมิประเทศอันโดดเด่น มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ภูมิทัศน์สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปสัมผัสบรรยากาศและวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมของบ้านแม่แจ๋ม ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง อยู่เสมอ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จึงจัดโครงการส่งเสริม การท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง “แม่แจ๋ม แจ่มแต้หนา” ในวันที่ 5 – 6 กันยายน 2563 ณ ลานกิจกรรมบ้านแม่แจ๋ม หมู่ที่ 1 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ชม...การแสดงศิลปวัฒนธรรมของชนเผ่า การแสดงดนตรีโฟล์คซอง การจัดนิทรรศการการท่องเที่ยว และเลือกซื้อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ขึ้นชื่อ อาทิ กาแฟ อราบิก้า100% ถั่วแมคคาเดเมีย น้ำพริกแมคคาเดเมีย ห่อหมกลาหู่ เป็นต้น

เพื่อร่วมส่งเสริมและอนุรักษ์ไว้ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอันงดงาม ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนรักและหวงแหนศิลปวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่น คงไว้ซึ่งอัตลักษณ์อันโดดเด่นของชุมชนบ้านแม่แจ๋ม และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่คนในชุมชน.

#วันที่ 5 – 6 กันยายน 2563 เที่ยวงาน "แม่แจ๋ม แจ่มแต้หนา"

#แล้วจะหลงรักบ้านแม่แจ๋ม หมู่บ้านเล็กๆ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าหลงใหลอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง

ข่าว : สุภาพร เหงี่ยมไพศาล

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

ผ่านช่องทาง 

Website: www.lp-pao.go.th

Facebook : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง

Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

Youtube Channel