อบจ.ลำปาง สนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลและจังหวัดลำปาง จับมือสมาคมท่องเที่ยวนครลำปางจัดงาน "คาวบอยแลนด์ แดนรถม้า ครั้งที่ 5"

116.jpg

วันที่ 12 ธันวาคม 2562 เวลา 19.00 น. นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัด อบจ. รักษาราชการแทนปลัด อบจ.ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ลำปาง มอบหมายให้นางสาวพรรณี การะกัน รองปลัดอบจ.ลำปาง ร่วมในพิธีเปิดงาน"คาวบอยแลนด์ แดนรถม้า ครั้งที่ 5" ณ บ้านคาวบอย วิลเลจ (บ้านโทกหัวช้าง) ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง โดยนายสิธิชัย จินดาหลวง รองผวจ.ลำปาง เป็นประธานเปิดงาน นายประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดนครลำปาง กล่าวรายงาน

อบจ.ลำปาง บูรณาการร่วมกับสมาคมท่องเที่ยวนครลำปางจัดงานคาวบอยแลนด์ แดนรถม้า ครั้งที่ 5 โดยอบจ.ลำปางให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง ขานรับนโยบายของรัฐบาลด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสอดคล้องกับแผนการตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย "ชูจุดเด่นเมืองรอง-อาหารถิ่น-ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" ซึ่งเป็นการกระจายโอกาสในเชิงพื้นที่ คือ การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองและชุมชน โดยจังหวัดลำปางถือเป็น 1 ใน 55 จังหวัดเมืองรอง

เพื่อเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางมีความต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และเพื่อสนับสนุนบทบาทของการท่องเที่ยว การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งจะส่งผลต่อการอนุรักษ์สืบสานและต่อยอดการท่องเที่ยวรถม้าให้คู่กับจังหวัดลำปาง

งานคาวบอยแลนด์ แดนรถม้า ครั้งที่ 5 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 -16 ธ.ค. 2562 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย คอนเสิร์ตจากศิลปิน วงซูซู การประกวดหนูน้อยคาวบอย คาวเกิร์ล วันที่ 16 ธ.ค 2562 ในช่วงเย็นพบกับ ศิลปิน เดวิดอินธี ทุกๆ วัน มีการแสดงดนตรี กิจกรรมขี่ม้า กระโจมคาวบอย และสินค้าคาวบอย คาวเกิร์ล อาหารเครื่องดื่ม การประกวดภาพถ่าย หัวข้อ “อาชาลือลั่น สายสัมพันธ์ที่ยาวนาน” การจัดแสดง/จำหน่ายสินค้าโอทอปประจำจังหวัดลำปาง.      

        122.jpg   121.jpg   119.jpg

                                 117.jpg    118.jpg      

 

ข่าว/ภาพ : เตือนใจ ภักดีวงศ์ 

 

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao