นายก อบจ.ลำปาง เชิญชมนิทรรศการแสดงผลงานในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2563 พร้อมเปิดช่องรับความคิดเห็น/ความต้องการ เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงของประชาชน

80.jpg

นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัด อบจ.รักษาราชการแทนปลัด อบจ. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ลำปาง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมนิทรรศการแสดงผลงานของ อบจ.ลำปาง ภายในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 14 – 23 ธันวาคม 2562 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง

วิสัยทัศน์ "องค์กรแห่งการพัฒนาและบริการสาธารณะแบบบูรณาการ" มีพันธกิจการจัดระบบบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่น
ของตนเอง ดังนี้
1. การจัดการบริการสาธารณะด้านการศึกษา
2. การจัดการบริการสาธารณะด้านโครงสร้างพื้นฐาน
3. การจัดการบริการสาธารณะด้านสังคม
4. การจัดการบริการสาธารณะด้านสิ่งแวดล้อม
5. การจัดการบริการสาธารณะด้านบริหารจัดการ

นางสุพรรณี กล่าวว่า ในบูธนิทรรศการเป็นการจัดแสดงถึงผลงานเด่น ๆ ที่ผ่านมาและที่กำลังดำเนินงานอยู่ในขณะนี้ เช่น การคัดแยกขยะเปียก ตามแผนรณรงค์ “แยกก่อนทิ้ง” เพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่มุ่งเน้นในการสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมของประชาชนในการคัดแยกขยะโดย อบจ.ลำปาง ได้ทำการคัดแยกขยะเปียกภายในหน่วยงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการสร้างการมีส่วนร่วมจัดการขยะลำปางอย่างยั่งยืน เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึก การตระหนักรู้ และเป็นต้นแบบที่ดีในการบริหารจัดการขยะ

นอกจากนี้ อบจ.ลำปาง ยังได้สร้างสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา ในสวนสาธารณะหนองกระทิง เพื่อมีส่วนร่วมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย เป็นเครื่องมือหนึ่งในการช่วยสร้างการเล่นที่สร้างสรรค์ ช่วยสร้างการเรียนรู้จากการเล่นให้เกิดการคิดวิเคราะห์ สร้างการมีวินัยทางสังคม มีทักษะในการช่วยเหลือตนเองในการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยใช้สนามเด็กเล่นที่ออกแบบให้กระตุ้นพัฒนาการของสมองและร่างกาย พัฒนาการทางสังคมที่มาพร้อมปัญญาและอารมณ์

#ที่สำคัญภายในบูธนิทรรศการยังได้เปิดช่องทางรับฟังความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของประชาชน โดยจัดโต๊ะให้ประชาชนเขียนเอกสารแสดงความคิดเห็นหรือความต้องการที่จะให้ อบจ.ลำปาง ดำเนินงาน ซึ่งจะต้องสอดคล้องกับอำนาจหน้าที่ของ อบจ.ลำปาง

นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ประชาชนสามารถเข้าถึง อบจ.ลำปาง นอกเหนือจากช่องทางการรับฟังความคิดเห็นอื่น ๆ เช่น เพจเฟสบุ๊คองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง https://www.facebook.com/lampangPAO/ เพจเฟสบุ๊คฝ่ายประชาสัมพันธ์อบจ.ลำปาง https://www.facebook.com/pr.lampang.pao หรือเว็บไซต์ อบจ.ลำปาง http://www.lp-pao.go.th เป็นต้น

จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมนิทรรศการแสดงผลการปฏิบัติงานของ อบจ.ลำปาง ภายในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 14 – 23 ธันวาคม 2562 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง.

                 88.jpg      82.jpg       87.jpg

                                              83.jpg         85.jpg

ข่าว : เตือนใจ  ภักดีวงศ์

 ภาพ : อบจ.ลำปาง

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao