วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00 น. นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยนายทองดี จอมวงศ์ ปลัดอบจ. ปฏิบัติหน้าที่นายกอบจ.ลำปาง รองปลัด ข้าราชการ ลูกจ้างและพนักงานจ้าง พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ผู้แทนภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมพิธี ณ สวนสาธารณะหนองกระทิง

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงห่วงใย และทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความผาสุกร่วมเย็น รวมทั้งสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ดังปฐมบรมราชโองการ "เราจะสืบสาน รักษาและต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป"

กระทรวงมหาดไทยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ดำเนินโครงการ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยให้จังหวัดคัดเลือกสวนหย่อม/สวนสาธารณะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือเศรษฐกิจ หรือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด เพื่อดำเนินการปรับปรุง ดูแลรักษา สวนหย่อม/สวนสาธารณะและพัฒนาภูมิทัศน์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม รวมทั้งปลูกต้นไม้ ดอกไม้ให้ร่มรื่นและสวยงาม

ในการนี้ จังหวัดลำปางได้พิจารณาคัดเลือกและกำหนดให้สวนสาธารณะหนองกระทิงเป็นสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติของจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดลำปาง เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นสถานที่สำหรับออกกำลังกายของประชาชนโดยทั่วไป

โดยได้จัดกิจกรรมการพัฒนาสวน ฯ เช่น ปลูกต้นไม้ ทำความสะอาด เก็บขยะ เก็บเศษใบไม้ และเชิญชวนให้จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมดูแลรักษาความสะอาด และพัฒนาภูมิทัศน์สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติอย่างต่อเนื่อง อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี การน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง คณะผู้บริหาร อบจ.ลำปาง และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำปางร่วมปลูกต้นไม้.

    

       

ภาพ : ศรสวรรค์  ธิมา, สุภาพร เหงี่ยมไพศาล 

ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao