อบจ.ลำปางส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ จับมือร่วมกับสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ฯ ประจำจังหวัดลำปาง และสมาคมกิจการผู้สูงอายุจังหวัดลำปางจัดอบรมแกนนำผู้สูงอายุระดับอำเภอ หวังสร้างสุขและดูแลตนเองได้อย่างเหมาะสม จัดครั้งแรกอำเภอแจ้ห่ม 30 ก.ค.ศกนี้

     องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านสังคมสำหรับผู้สูงอายุของรัฐบาล ในการสร้างความรู้ความเข้าใจสำหรับการเตรียมพร้อมสู่สังคมผู้สูงอายุ การร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนในการพัฒนาสังคม จึงร่วมกับสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ฯ ประจำจังหวัดลำปาง และสมาคมกิจการผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง จัดโครงการอบรมส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพแกนนำผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เพื่อให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ผู้สูงอายุ รู้เท่าทันสื่อและเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน มีความสุขในการดำเนินชีวิตและสามารถดูแลตนเองได้อย่างเหมาะสม จัดครั้งแรกที่อำเภอแจ้ห่มในวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ณ ศาลาประชาคมอำเภอแจ้ห่ม

โดยผู้เข้ารับการอบรมซึ่งประกอบด้วยแกนนำผู้สูงอายุระดับอำเภอจะได้รับการตรวจประเมินให้คำแนะนำด้านสุขภาพเบื้องต้นจากสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดลำปาง รับฟังการบรรยายให้ความรู้เรื่องสถานการณ์ผู้สูงอายุ ความรู้เท่าทันสื่อและเทคโนโลยีสำหรับผู้สูงอายุ การสร้างความสุขด้วยตนเองและการสร้างคุณค่าให้กับผู้สูงอายุ และความรู้ด้านการเตรียมการด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต สิ่งอำนวยความสะดวก และการดูแลตนเองอย่างเหมาะสมให้แก่ผู้สูงอายุ

สำหรับโครงการดังกล่าว ดำเนินการฝึกอบรม ดังนี้

ครั้งที่1 อำเภอแจ้ห่ม วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ณ ศาลาประชาคมอำเภอแจ้ห่ม

ครั้งที่ 2 อำเภอแม่ทะ วันที่ 14 สิงหาคม 2562 ณ หอประชุมอำเภอแม่ทะ

ครั้งที่ 3 อำเภอเถินและอำเภอแม่พริก วันที่ 16 สิงหาคม 2562 ณ หอประชุมเทศบาลเมืองล้อมแรด อำเภอเถิน

#อบจ.ลำปางร่วมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชน

ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao