ด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 เรื่อง มาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.เสนอ และมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย รับมาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ โดยให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นพิจารณาดำเนินการตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และสามารถตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐในการกำกับดูแลการติดตั้งป้ายโฆษณาไม่ให้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และป้องกันหรือปราบปรามการทุจริตทั้งภาครัฐและเอกชน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ หากพบเบาะแสป้ายโฆษณาหรือสิ่งอื่นใดที่รุกล้ำทางสาธารณะหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม


ท่านสามารถแจ้งเบาะแสดังกล่าวได้ทางเว็บไซต์ อบจ.ลำปาง www.lp-pao.go.th หรือ Facebook อบจ.ลำปาง และ Facebook ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.