2312586

 

อบจ.ลำปางร่วมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และ จังหวัดลำปางเคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ในพื้นที่อำเภอเถิน

วันที่ 17 ธันวาคม 2558 เวลา 10.00 น. นายเกรียงเดช สุทธภักติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นายทวี ศรีวิชัย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เขตอำเภอเถิน และนายพิเชฐ ทินอยู่ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เขตอำเภอเกาะคา ร่วมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และโครงการ"จังหวัดลำปางเคลื่อนที่" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ในพื้นที่อำเภอเถิน ณ เทศบาลตำบลเวียงมอก หมู่ที่ 3 ตำบลเวียงมอก อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

โดยนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการฯ นางรัชนี ลอยฟ้า นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และคณะหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมในพิธีเปิด และมอบสิ่งของแก่ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้ พร้อมนี้ได้มีการประชุมเพื่อพบปะราษฎรส่วนราชการในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของราษฎร

2312584 2312585

สำหรับโครงการ "จังหวัดลำปางเคลื่อนที่" เป็นการบูรณาการร่วมกันของ หน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดลำปาง โดยนำบริการจากส่วนราชการ องค์กรสาธารณกุศล และภาคเอกชน มาให้บริการแก่ประชาชน อาทิ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าว ค่ายสุรศักดิ์มนตรี โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ขณะที่เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค บริจาคมอบให้แก่ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้ ฯลฯ

โอกาสนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางได้จัดเตรียมถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด เพื่อมอบแก่ราษฎร ส่วนประเด็นปัญหาความเดือดร้อนที่อยู่ในส่วนที่เกี่ยวข้องและได้รับการประสานจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่อำเภอเถิน คือ ถนนบ้านกุ้มเนิ้งใต้-บ้านแม่มอกหัวน้ำ ระยะทาง 9 กิโลเมตร ปัจจุบันมีสภาพเป็นหลุม-บ่อขรุขระ และโครงการก่อสร้างสะพาน คสล.ข้ามลำห้วยแม่วะแล้ง หมู่ที่ 4 ซึ่งเป็นสะพานไม้เชื่อมต่อระหว่างบ้านแม่วะแล้ง หมู่ที่ 4 และบ้านแม่วะหลวง หมู่ที่ 8 ปัจจุบันมีสภาพชำรุด ทั้งนี้ นายเกรียงเดชได้รับฟังปัญหาและพร้อมประสานงานและเร่งแก้ไข เพื่อช่วยเหลือราษฎรในพื้นทีโดยเร็ว.

2312582 2312583

ภาพ / ข่าว :  เตือนใจ ภักดีวงศ์