317910395_514439580711360_2509072544055419028_n.jpg
     ลำปาง จังหวัดนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายจริงๆ ดินแดนที่หลายๆ คนหลงเสน่ห์ตั้งแต่เดินทางมาเยือน ในวันนี้ อบจ.ลำปาง จะพาคุณไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งที่เที่ยวสุดมหัศจรรย์ของลำปาง เป็นอันซีนไทยแลนด์ที่สักครั้งควรมาชมด้วยตาตัวเอง กับบ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน ความงดงามที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์มาอย่างอลังการ
     บ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน นี้อยู่ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เป็นบ่อน้ำร้อนที่พุดขึ้นมาจากพื้นดินมีอุณหภูมิแตกต่างกันออกไปในแต่ละบ่อ บ่อที่มีอุณหภูมิสูงที่สุดมีความร้อนสูงถึง 100 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว
ไฮไลท์ในการมาชมบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้คือความสวยงามของไอน้ำร้อนที่โพยพุ่งขึ้นมาจากบ่อน้ำร้อน มองดูคล้ายหมอกจางๆ ที่ลอยอยู่เหนือผิวน้ำ บวกกับแสงแดดที่ส่องสะท้อนลงยังบ่อน้ำร้อน เป็นภาพความงดงามที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง
     นอกจากนี้อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้หากมาเที่ยวที่บ่อน้ำร้อนแจ้ซ้อนนั่นก็คือการแช่ออนเซ็นสไตล์ไทย ที่ภายในอุทยานมีห้องออนเซ็นส่วนตัวให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย เป็นออนเซ็นน้ำร้อนจากธรรมชาติแท้ๆ ที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดีไม่แพ้ที่ญี่ปุ่นเลย แถมอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบธรรมชาติอีกด้วย
และอีกสิ่งหนึ่งที่นั่นก็คือการลองทานไข่ต้มออนเซ็น ที่ใช้ความร้อนจากบ่อน้ำร้อนในการทำให้ไข่สุก เป็นไข่ออนเซ็นสไตล์ไทยที่อร่อยไม่เหมือนที่อื่น มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ อยากให้ทุกคนได้มาลองค่ะ

ข่าว : โภคิน ขาวนวล 
  สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

ผ่านช่องทาง 

Website : www.lp-pao.go.th

Facebook : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง

Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

Youtube Channel