IMG_0938.JPG

     วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08.30 น. อบจ.ลำปาง จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโครานา (COVID-19) และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันตนเอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยได้รับเกียรติจากนายสุรินทร์ ปัญญาจันทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น รักษาราชการท้องถิ่นจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิด และนางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมชั้น 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
ในช่วงเช้ารับฟังบรรยายพิเศษ จากนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ (นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง) และในช่วงบ่ายจะเป็นกิจกรรมภาคปฎิบัติ ทำหน้ากากอนามัย โดยทีมงานคุณกนกวรรณ สิทธิจู.

IMG_0915.JPG  IMG_0910.JPG  IMG_0946.JPG

     ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมภาคปฎิบัติ ทำหน้ากากอนามัย โดยทีมงานคุณกนกวรรณ สิทธิจู เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถป้องกันโรคระบาดด้วยตนเอง และจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการซื้อหน้ากากอนามัย
ซึ่งในการอบรมวันนี้ (รุ่นแรก) มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำปางกว่า 250 คน คัดเลือกจากผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน อาสามัครสาธารณะสุข หรือ อสม.ประจำหมู่บ้าน กลุ่มสตรีจิตอาสา และประชาชนที่สนใจ
แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 1 วันที่ 11 มีนาคม 2563 เขตอำเภอเมืองลำปาง อำเภอเกาะคา อำเภอห้างฉัตร อำเภอแม่ทะ และอำเภอแม่เมาะ รุ่นที่ 2 วันที่ 12 มีนาคม 2563 เขตอำเภอวังเหนือ อำเภอเมืองปาน อำเภองาว และอำเภอแจ้ห่ม รุ่นที่ 3 วันที่ 13 และมีนาคม 2563 อำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ อำเภอเถิน และอำเภอแม่พริก

IMG_0981.JPG  IMG_0990.JPG  IMG_1094.JPG

ทั้งนี้ โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการนี้ เพื่อสร้างทีมวิทยากร หรือทีมครู ก. ในการเผยแพร่การจัดทำหน้ากากอนามัยในพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำปางทั้ง 13 อำเภอ สร้างความตระหนักให้แก่ประชาชนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถป้องกันโรคระบาดด้วยตนเอง และจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการซื้อหน้ากากอนามัย

ภาพ/ข่าว : สุภาพร เหงี่ยมไพศาล

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao