66.jpg

วันที่ 8 ธันวาคม 2562 ซึ่งเป็นวันที่สามของการสร้างสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา ภายในบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของจังหวัดลำปาง (สวนสาธารณะหนองกระทิง) ซึ่งในวันนี้เนินสวรรค์ถ้ำนางนอน บ้านทาร์ซาน สมาธิจงกลม เริ่มมีรูปร่างที่ชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่ใช้เวลาสร้างเพียง 3 วัน

โดยนายดิสสกร กุนธร ประธานมูลนิธิสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา สถาปนิกการศึกษาเป็นผู้ออกแบบเป็นผู้ควบคุมงาน และทีมสร้างซึ่งเป็นกำลังสำคัญจากค่ายฝึกการรบพิเศษประตูผา และ อบจ.ลำปาง ที่ร่วมแรงร่วมใจสรรค์สร้างพื้นที่แห่งความสุขให้แก่เด็ก ๆ

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่ก่อสร้าง พร้อมให้คำแนะนำ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และเหมาะสมต่อพัฒนาการของเด็ก

จากนั้น สมัชชาสุขภาพจังหวัดลำปาง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จังงหวัดลำปาง และผู้บริหาร ครู จากโรงเรียนในจังหวัดลำปางจำนวน 27 แห่ง ที่ได้รับเงินสนับสนุนการสร้างสนามเด็กเล่นในโรงเรียน มาร่วมรับฟังแนวคิดและศึกษาการทำงาน

และช่วงบ่าย นายกิตติกร โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง เขต 1 พร้อมด้วยนายถาวร บุปผาเจริญ สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง เขต อ.เมืองลำปาง เขต 4 ร่วมเยี่ยมชมการทำงาน

#สนามเด็กเล่นสร้างปัญญาเป็นการบูรณาการระหว่างมูลนิธิสนามเด็กเล่นสร้างปัญญาและอบจ.ลำปาง โดยสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา เป็นกิจกรรมรูปแบบหนึ่งที่ช่วยจุดประกายและสร้างการมีส่วนร่วมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย เป็นเครื่องมือหนึ่งในการช่วยสร้างการเล่นที่สร้างสรรค์ ช่วยแก้ไขสร้างการเรียนรู้จากการเล่นให้เกิดการคิดวิเคราะห์ สร้างการมีวินัยทางสังคม มีทักษะในการช่วยเหลือตนเองในการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยใช้สนามเด็กเล่นที่ออกแบบให้กระตุ้นพัฒนาการของสมองและร่างกาย พัฒนาการทางสังคมที่มาพร้อมปัญญาและอารมณ์

โดย อบจ.ลำปาง จะดำเนินการสร้างฐานตามที่นายดิสสกร ออกแบบ ได้แก่ เนินสวรรค์ถ้ำนางนอน บ้านทาร์ซาน สมาธิจงกลม ถ้ำนางนอนเล่านิทาน โดดเชือกสร้างปัญญากล้าทำ และเรือสลัดลิง

ทั้งนี้ นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัดอบจ. รักษาราชการแทนปลัดอบจ. ปฎิบัติหน้าที่นายกอบจ.ลำปาง พร้อมด้วยนางสาวพรรณี การะกัน ร่วมควบคุมงานและให้กำลังใจทีมงาน.

         68.jpg        65.jpg       62.jpg    

         64.jpg        63.jpg       61.jpg      

ข่าว/ภาพ : เตือนใจ  ภักดีวงศ์

 

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao