thailand4.0headd.jpg

อบจ.ลำปาง นำท้องถิ่นก้าวไกล จัดอบรมผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ในการพัฒนาท้องถิ่นก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

          ในระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – สิงหาคม 2560 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จะดำเนินโครงการซึ่งเป็นการสร้างความเข้มแข็ง เชื่อมโยงการทำงานแบบบูรณาการในการพัฒนาท้องถิ่น ภายใต้ชื่อโครงการอบรมผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ในการพัฒนาท้องถิ่น ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ประจำปีงบประมาณ 2560 เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ให้มีความรู้ ความเข้าใจ พร้อมเข้าสู่ “ไทยแลนด์ 4.0”

          โดยเปิดเวทีให้ผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิสัยทัศน์ แนวคิดในการพัฒนา และบริหารจัดการท้องถิ่นในยุคดิจิทัล ผนวกนวัตกรรมให้เหมาะสมกับบริบทแห่งท้องถิ่นของตน และนำศาสตร์พระราชามาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันและนำไปสู่การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังนับเป็นการเพิ่มพูนความรู้ด้านกฎหมายในการพัฒนาท้องถิ่น ส่งเสริมและพัฒนา การใช้นวัตกรรม และดิจิทัลเทคโนโลยี ให้เกิดประสิทธิภาพด้วยแนวคิดพัฒนาอย่างต่อเนื่องในแนวทางบูรณาการ โดยมีเป้าหมายชัดเจนที่นำพาท้องถิ่นไปสู่ Green Society

         กลุ่มเป้าหมายของโครงการ ฯ ประกอบด้วย นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน ประธานสตรีประจำอำเภอ ประธาน อสม. ประจำอำเภอ ประธานแม่บ้านประจำอำเภอ ประธานผู้สูงอายุประจำอำเภอ และประธานสภาวัฒนธรรมประจำอำเภอ คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

แบ่งการอบรมออกเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย
กลุ่มที่ 1. อำเภอแจ้ห่ม อำเภอเมืองปาน อำเภอวังเหนือ
กลุ่มที่ 2. อำเภอเมืองลำปาง อำเภอเกาะคา อำเภอแม่ทะ อำเภอห้างฉัตร อำเภอแม่เมาะ อำเภอเสริมงาม
กลุ่มที่ 3. อำเภองาว
กลุ่มที่ 4. อำเภอเถิน อำเภอแม่พริก อำเภอสบปราบ

ทั้งนี้ ได้กำหนดจัดโครงการอบรมผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ในการพัฒนาท้องถิ่น ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ประจำปีงบประมาณ 2560 ครั้งแรกในวันที่ 21กุมภาพันธ์ 2560 กลุ่มที่ 1 ได้แก่อำเภอแจ้ห่ม อำเภอเมืองปาน และอำเภอวังเหนือ จำนวน 291 คน

สำหรับแผนการอบรมฯ ในช่วงเดือน ก.ย.-ส.ค.2560 ดังนี้

วันที่ 21 ก.พ.2560 -พื้นที่ อ.เมืองปาน อ.แจ้ห่ม และ อ.วังเหนือ สถานที่อบรม- โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา ผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 261 คน

วันที่ 27 เม.ย.2560 -พื้นที่ อ.เมืองลำปาง อ.แม่เมาะ อ.แม่ทะ องเกาะคา อ.ห้างฉัตร และ อ.เสริมงาม สถานที่อบรม- ห้องประชุม อบจ.ลำปาง ผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 731 คน

วันที่ 17 พ.ค.2560 -พื้นที่ อ.งาว สถานที่อบรม- ที่ว่าการ อ.งาว ผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 112 คน

วันที่ 3 ส.ค.2560 -พื้นที่ อ.เถิน อ.แม่พริก และ อ.สบปราบ สถานที่อบรม- ที่ว่าการ อ.เถิน ผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 227 คน

Thailand 4.0.2.png