อบจ.ลำปางขานรับโครงการ คนลำปางร่วมใจ สวมหมวกนิรภัย มีวินัยจราจร

ร่วมรณรงค์ "ไม่สวมหมวกนิรภัยเข้าสถานที่ราชการ ปรับ 500 บาท"

S__5447685.2.jpgS__5447685.1.jpg

นายเกรียงเดช สุทธภักติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ตามที่ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปาง จัดทำโครงการ คนลำปางร่วมใจ สวมหมวกนิรภัย มีวินัยจราจร เพื่อขับเคลื่อนมาตรการองค์กรในการสวมหมวกนิรภัย 100 % เน้นย้ำในสถานที่ราชการและสถาบันการศึกษาทุกแห่งในจังหวัดลำปางเป็นต้นแบบและแบบอย่าง โดยดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี พ.ศ. 2559

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ในฐานะที่เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงให้ความร่วมมือโดยร่วมรณรงค์ "ไม่สวมหมวกนิรภัยเข้าสถานที่ราชการ ปรับ 500 บาท" เพื่อให้โครงการ คนลำปางร่วมใจ สวมหมวกนิรภัย มีวินัยจราจร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์ ส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งความปลอดภัยในส่วนราชการเป็นพื้นที่สวมหมวกนิรภัย อีกทั้งส่งผลให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยจะถือปฎิบัติอย่างเข้มงวดและจริงจัง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2559 เป็นต้นไป

DSC_2187-3.jpg

"จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนได้เกิดความตระหนัก โดยปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะช่วยป้องกันหรือลดความสูญเสียของชีวิตและทรัพย์สิน" นายเกรียงเดช กล่าว.

 

อย่างไรก็ตาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้ให้ความสำคัญต่อการรณรงค์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมโครงการ ปีแห่งการรณรงค์ สวมหมวกนิรภัย 100 % HELMET AREA ตลอดปี พ.ศ.2558 และในปี พ.ศ.2559 ร่วมรณรงค์โครงการคนลำปางร่วมใจ สวมหมวกนิรภัย มีวินัยจราจร "ไม่สวมหมวกนิรภัยเข้าสถานที่ราชการ ปรับ 500 บาท"

 

ข่าว / เตือนใจ  ภักดีวงศ์

ภาพ/ รุ่งเรือง  ขันธิมา