182529333_5816450401728488_7762850032642446336_n.jpg
 
นายก อบจ.ลำปางระดมทีมผู้เชี่ยวชาญ “การศึกษา” ผนึกกำลังเตรียมยกระดับ “ร.ร.วอแก้ววิทยา”
ก้าวสู่คุณภาพ เน้นภาษาและไอที หวังขยายผลเป็นต้นแบบของโรงเรียนขนาดเล็ก
 
     วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารประชุมบุคลากรกองการศึกษาเพื่อแนะนำคณะทำงานพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนวอแก้ววิทยา และมอบนโยบายการพัฒนาโรงเรียนวอแก้ววิทยาซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น
     โดยมีนายสมพร นาคพิทักษ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนปงสนุก ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะทำงานพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนวอแก้ววิทยา พร้อมด้วยนายพิชัย สดเอี่ยม รองผู้อำนวยการ สพป.ลำปาง เขต 1 ดร.วัชรี เหล่มตระกูล ศึกษานิเทศก์ สพป.ลำปาง
เขต 1 นางเขมจิรา เศวตรัตเสถียร ศึกษานิเทศก์ สพป.ลำปาง เขต 1 นางปารณีย์ บุญประคอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปงสนุก นางขวัญใจ วงศ์ตั้ง
รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปงสนุก นางฐานิตา หล่องคำ หัวหน้างานวิชาการระดับปฐมวัย ร่วมประชุมพร้อมบุคลากรกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.ลำปาง
     นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การพัฒนาโรงเรียนวอแก้ววิทยาและการพัฒนาด้านการศึกษา ถือเป็นนโยบายสำคัญด้านหนึ่งของ อบจ.ลำปาง ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา และสร้างโอกาสให้เด็กในชนบทได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน
โดยเฉพาะการพัฒนาด้านทักษะภาษาและไอที โดยขอให้คณะทำงานได้ศึกษาหาแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับบริบทของโรงเรียน
และชุมชนวอแก้ว โดย อบจ.ลำปางพร้อมที่จะสนับสนุนการทำงานของคณะทำงานอย่างเต็มที่ทุกด้าน เพื่อพัฒนาโรงเรียนวอแก้ววิทยาให้มีคุณภาพ
เป็นต้นแบบของโรงเรียนขนาดเล็กอื่น​ ๆ และขยายเครือข่ายการเรียนการสอนที่มีคุณภาพไปสู่โรงเรียนสังกัด สพฐ.ในจังหวัดลำปางต่อไป
     ขณะที่นายสมพร นาคพิทักษ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จะเข้ามาช่วยพัฒนาโรงเรียนให้ดีขึ้น โดยได้นำบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละสาขาเข้ามาช่วย อาทิ ศึกษานิเทศก์ บุคลากรด้านภาษาต่างประเทศ ระดับปฐมวัย รวมทั้งส่วนอื่น ๆ เพื่อให้โรงเรียนวอแก้ววิทยาบรรลุสู่เป้าหมาย มีคุณภาพและทันสมัย ทั้งในด้านศักยภาพครูผู้สอน สื่อการเรียนการสอน เครื่องมือและอุปกรณ์ และหลักสูตรการศึกษา เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา
ที่เท่าเทียมแก่เยาวชนในท้องถิ่นจังหวัดลำปาง.
 
DSC_4991.JPG  DSC_4896.JPG  DSC_4916.JPG
DSC_4980.JPG  DSC_4936.JPG  DSC_4988.JPG
ภาพ : เตือนใจ ภักดีวงศ์
ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์, ศรสวรรค์ ธิมา

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

ผ่านช่องทาง 

Website : www.lp-pao.go.th

Facebook : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง

Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

Youtube Channel