IMG_8422.jpg
อบรมการจัดเก็บภาษีบำรุง อบจ. จากสถานการค้ายาสูบ (แม่ทะ)

วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 นายบุญเลิศ แสนเทพ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อำเภอแม่ทะ เขต 1 เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม/สัมมนาพัฒนาการจัดเก็บรายได้ของ อบจ.ลำปาง ภาษีบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัดจากสถานการค้ายาสูบ ประจำปี 2560 โดยมีนายคมสัน จิตมั่น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อำเภอแม่ทะ เขต 2 กล่าวต้อนรับผู้เข้ารับการผู้ประกอบการร้านค้าที่จำหน่ายยาสูบในพื้นที่อำเภอแม่ทะที่เข้าอบรม ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลป่าตันนาครัว อำเภอแม่ทะ

โครงการฝึกอบรม/สัมมนาพัฒนาการจัดเก็บรายได้ของ อบจ.ลำปาง ภาษีบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัดจากสถานการค้ายาสูบ ประจำปี 2560 มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของผู้ประกอบการค้ายาสูบ ถึงเรื่องการจัดเก็บภาษีบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสร้างความรู้ความเข้าใจด้าน กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาสูบ และการการเสียภาษีสรรพสามิตที่ถูกต้อง ซึ่งผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ ได้รับฟังการบรรยายจาก นายบุญเสริม จันทร์กันธะ นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ลำปาง เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องบุหรี่ปลอม บุหรี่หนีภาษี และบุหรี่เลี่ยงภาษี และ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาสูบ และการการเสียภาษีสรรพสามิตที่ถูกต้อง

ทั้งนี้เพื่อให้การจัดเก็บภาษีบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางจากสถานการค้ายาสูบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นไปอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นที่ยั่งยืนต่อไป.

IMG_8406.jpg IMG_8388.jpg

IMG_8404.jpg IMG_8442.jpg

 IMG_8439.jpg IMG_8378.jpg IMG_8384.jpg

IMG_8411.jpg IMG_8448.jpg IMG_8452.jpg