IMG_7281.jpg

IMG_7249.jpg IMG_7241.jpg

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จัดโครงการอบรมผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ในการพัฒนาท้องถิ่น ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

วันที่ 27 เมษายน 2560 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ในการพัฒนาท้องถิ่น ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 กล่าวรายงานโดยนายเกรียงเดช สุทธภักติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
โดยมีผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง อำเภอเกาะคา อำเภอห้างฉัตร อำเภอแม่ทะ อำเภอเสริมงาม จำนวนกว่า 680 คน เข้าร่วมการอบรม
ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมในวันนี้ ได้รับฟังการบรรยาย จากนายพลภัทร สีแดง อัยการจังหวัดเชียงใหม่ บรรยายในหัวข้อ "กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาท้องถิ่น" , นายบพิตร วิทยาวิโรจน์ บรรยายในหัวข้อ "ศาสตร์พระราชากับการพัฒนาท้องถิ่น สู่ไทยแลนด์ 4.0" ,นายพลังบุญ ศรีนุต ผู้อำนวยการฝึกอบรม โครงการพัฒนาบุคลากร วิทยาลัยการบริหารงานรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา บรรยายในหัวข้อ "การพัฒนาท้องถิ่น ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0"

IMG_7297.jpg IMG_7345.jpg IMG_7358.jpg

IMG_7244.jpg IMG_7245.jpg IMG_7253.jpg

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้กำหนดแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศภายใต้โมเดล ไทยแลนด์ 4.0 ดังนั้นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีบทบาทและความสำคัญ ในการขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โครงการอบรมผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ในการพัฒนาท้องถิ่น ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ ได้มีความรู้ความเข้าใจ พร้อมเข้าสู่ "ไทยแลนด์ 4.0" และนำนวัตกรรมต่างๆไปประยุกต์ใช้ในการขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่นของตน อีกทั้งยังเป็นเวทีให้ผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิสัยทัศน์ แนวคิดในการบริหารจัดการท้องถิ่นในยุคดิจิทัล โดยให้สอดคล้องกับการนำเอาศาสตร์พระราชา มาใช้เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา ด้านการดำเนินชีวิต
ด้านเทคโนโลยีและด้านนวัตกรรม อย่างต่อเนื่อง

IMG_7295.jpg IMG_7323.jpg IMG_7324.jpg