iNSC_2076.JPG

 

(16 มกราคม 2560) ดังที่ทราบว่า สถานการณ์ทางภาคใต้ของประเทศไทยขณะนี้ ได้ประสบเหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากครั้งรุนแรง ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนเป็นวงกว้าง สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ การลงทุน การสูญเสียรายได้ของประชาชนและภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว ภาคขนส่ง คมนาคม ภาคอุตสาหกรรม และภาคเกษตรกรรม ซึ่งหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ก็ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2560 รัฐบาลได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้อย่างเป็นทางการ ตั้งอยู่ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.)

 

iDSC_2082.JPG   iNSC_2117.JPG

iDSC_2136.JPG  iDSC_2093.JPG

ในส่วนของจังหวัดลำปาง ได้กำเนินการเปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้ ณ ศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง และที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอในการตั้งตู้บริจาคเพื่อเป็นศูนย์กลางรวบรวมเงินบริจาคในการจัดส่งให้จังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้อย่างเร่งด่วน

iNSC_2240.JPG iNSC_2232.JPG

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และกลุ่มนักปั่นจักรยานจังหวัดลำปาง ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวใต้ จึงได้จัดทำโครงการ “ลำปางรวมใจปั่น ปันน้ำใจให้พี่น้องชาวใต้” เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา เพื่อส่งพลังความช่วยเหลือไปยังพี่น้องผู้ประสบภัยภาคใต้ ซึ่งกลุ่มนักปั่นจักรยานจังหวัดลำปาง จำนวน 50 คน ปั่นจักรยานไปยังเขตพื้นที่ 4 อำเภอ อำเภอเมือง อำเภอห้างฉัตร อำเภอเกาะคา อำเภอห้างฉัตร เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภค และสิ่งของจำเป็น ซึ่งมีประชาชนชาวลำปางได้ร่วมบริจาคสิ่งของ และเงินตลอดเส้นทางที่นักปั่นจักรยานปั่นผ่าน โดยเงินและสิ่งของบริจาคที่ได้รับทั้งหมดจะมอบให้จังหวัดลำปางเพื่อดำเนินการส่งมอบต่อไปยังจังหวัดภาคใต้ต่อไป

 

รับชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK : https://www.facebook.com/pg/lampangPAO/photos/?tab=album&album_id=1480682401971998

 

iDSC_2183.JPG