150366ต้อนรับวุฒิสภา.png

ต้อนรับวุฒิสภาเยี่ยมชมการบริหารจัดการน้ำและพื้นที่การเกษตร

วันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. พลเรือเอก ชัยวัฒน์ เอี่ยมสมุทร คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภาและคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมชมการบริหารจัดการน้ำและพื้นที่การเกษตร เพื่อให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ด้านการบริหารจัดการน้ำ และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง ณ ฝายชุมชนบ้านแม่ปะแพะ อ.เถิน จ.ลำปาง โดยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง ได้มอบหมายให้นายชนาธิป เสมแย้ม รองผวจ.ลำปาง พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นอภ.เถิน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมต้อนรับ
โอกาสนี้ น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปางได้มอบหมายให้นายลัพธวิทย์ จรรยาวิจิตร เลขานุการนายก อบจ.ลำปาง และ น.ส.ศุภารนันท์ เชื้อจิ๋ว สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง เขต 1 อ.เถิน ร่วมต้อนรับ โดย อบจ.ลำปางได้ร่วมพัฒนาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่โดยนายก อบจ.ลำปางได้สั่งการให้นำรถแบคโฮพร้อมและสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงในการสร้างฝายดังกล่าว
โครงการฝายชุมชนบ้านแม่ปะแพะ เป็นโครงการที่สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะกักเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อการอุปโภคบริโภค และการเกษตรแล้ว ยังช่วยลดปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ อ.เถินได้อีกด้วย
 

ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

ภาพ : โภคิน ขาวนวล

สื่อ : โภคิน ขาวนวล
 สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง