165151.png

นายก " ตวงรัตน์ " สนับสนุนเเละส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวท่องเที่ยวดอกเสี้ยวบ้าน ณ บ้านป่าเหมี้ยง ครั้งที่ 22

       วันเสาร์ที่ ๔ มีนาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๗.๓๐ น.ณ บ้านป่าเหมี้ยง หมู่ที่ ๗ ตำบลแจ้ช้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง  เขต ๒ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยง" ครั้งที่ ๒๒ โดยนายอนันต์ เสนาะสันต์ นายอำเภอเมืองปาน กล่าวต้อนรับ นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ลำปาง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้บริหารองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และนักท่องเที่ยวร่วมพิธีเปิด

       จากนั้นชมถนนคนเดิน อุดหนุนผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าชุมชน ร่วมรับประทานอาหารเย็น ขันโตก ณ ลานหมู่บ้านป่าเหมี้ยง และรับชมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนเมืองปานวิทยา การแสดงดนตรีจากศิลปิน ปีเตอร์ โฟดิฟาย และการแสดงดนตรีจากศิลปินวงเดอะสะล้อ
 
      องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ร่วมกับอำเภอเมืองปาน องค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ซ้อน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน และชุมชนบ้านป่าเหมี้ยงจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยง” เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้านการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมในแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน คงไว้ซึ่งมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ เพื่อให้ประชาชนในท้องถิ่นเกิดความรู้สึกรักและหวงแหนศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ตลอดจนภูมิปัญญาท้องถิ่น อีกทั้งเผยแพร่และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง เส้นทางการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสินค้าที่ผลิตในชุมชนบ้านป่าเหมี้ยงและในเขตอำเภอเมืองปานให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และเพื่อบูรณาการโครงการร่วมกับภาครัฐ เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการสร้างเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดลำปาง
 
       งานจัดขึ้นในวันที่ ๓-๕ มีนาคม ๒๕๖๖ ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีบ้านป่าเหมี้ยงและของอำเภอเมืองปาน การแสดงดนตรีพื้นบ้าน การแสดงของชุมชน และสถานศึกษาในเขตอำเภอเมืองปาน และกิจกรรมถนนคนเดิน ซึ่งคาดว่าบ้านป่าเหมี้ยงจะเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังอำเภอเมืองปาน และจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนต่างๆในท้องถิ่น ตามนโยบายด้านการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางที่จะส่งเสริมการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนท้องถิ่น และสนับสนุนให้เกิดหมู่บ้านท่องเที่ยวเพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้เกิดขึ้นในชุมชน โดยยังคงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วิถีชีวิตและศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น #เพื่อเพิ่มมูลการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ.
 
ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

ภาพ : ชิตชนะ ขัติยะ

สื่อ : ชิตชนะ ขัติยะ
 
 
 สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง