010266รถม้า.png

หารือแนวทางการดำเนินโครงการ “รถม้าคาร์นิวัล”

วันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 4A ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
     นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง หารือแนวทางการดำเนินโครงการ “รถม้าคาร์นิวัล” โดยมี นายวรวิทย์ วีระเชวงกุล
ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง นายสุรกิจ เสาร์ใจ รองนายกสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง พร้อมคณะ นายสุทิตย์ มงคลคลี หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นางสุกัญญา ท้าวคำ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ร่วมด้วย
    จังหวัดลำปาง มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนานได้ขนานนามว่า เมืองแห่ง “รถม้า” เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น สำคัญคู่เมืองลำปางในการต้อนรับคนต่างถิ่น รถม้าและ “ม้า” ได้กลายเป็นส่วนหนึ่ง ในวิถีชีวิตของชาวลำปางที่ยาวนานนับเป็นเวลากว่า ๑๐๐ ปัจจุบันรถม้ามีความสำคัญในการให้บริการท่องเที่ยว
เป็นจังหวัดเดียวที่ให้ “ม้า” วิ่งบนท้องถนนเคียงคู่กับรถยนต์ โดยในแต่ละปีรถม้าลำปางได้ ก่อให้เกิดรายได้จากการให้บริการเป็นจำนวนมาก มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นการขับเคลื่อนจังหวัด ลำปาง ให้เป็นเมืองน่าเที่ยว
     ดังนั้น เพื่อยกระดับ และมาตรฐานในด้านการให้บริการรถม้าและสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่น รองรับการขยายตัวของการท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการบริการท่องเที่ยว ส่งผลให้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางเพิ่มขึ้น
สร้างความประทับใจนักท่องเที่ยว เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่สูงขึ้น นำไปสู่การ มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางและก่อให้เกิดรายได้ที่เพิ่มขึ้น จึงได้จัดโครงการ เทศกาลรถม้าคาร์นิวัลนครลำปาง ขึ้น.
 
ข่าว : โภคิน ขาวนวล

ภาพ : ชิตชนะ ขัติยะ

สื่อ : โภคิน ขาวนวล
 สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง