6526266517.png

นายกตวงรัตน์ร่วมสืบสานประเพณีเทศน์มหาชาติ พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเปิดป้ายชมรมฯตำบลนาโป่ง 

      วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา13.09 น.นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงานเทศน์มหาชาติชาดกแบบประยุกต์และพิธีเปิดป้ายชมรมผู้สูงอายุตำบลนาโป่ง อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง โดยนายแทน สมหารวงศ์ ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลนาโป่งกล่าวรายงาน มีนายลัพธวิทย์ จรรยาวิจิตร เลขานุการ นายกอบจ.ลำปาง         นางสาวศุภารนันท์ เชื้อจิ๋ว สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง เขต 1 อ.เถิน และนางดวงดาว อานุภาพยรรยง หัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน อบจ.ลำปางร่วมในพิธี พร้อมด้วยคณะศรัทธาสาธุชนร่วมงานจำนวนมาก ณ โรงเรียนบ้านนาโป่ง
 
      ด้วยคณะสงฆ์ตำบลนาโป่ง ชมรมผู้สูงอายุดำบลนาโป่ง องค์การบริหารส่วนตำบลนาโป่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านสมาชิก อบต.นาโป่ง หน่วยงานราชการ จิดอาสา ผู้สูงอายุตำบลนาโป่ง ได้มีมติจัดให้มีเทศน์มหาชาติชาดกเพื่อเป็นการฟื้นฟู ส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี ให้ดำรงคงอยู่ในบวรพุทธศาสนาให้จรรโลงสืบไปพร้อมทำพิธีเปิดป้ายชมรมผู้สูงอายุดำบลนาโป่งเพื่อเป็นสิริมงคล และเพื่อหาทุนสร้างห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ จำนวน 2 ห้องสำหรับอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุที่มาร่วมกิจกรรม อีกทั้งเพื่อจัดหาทุนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและปรับปรุงอาคารสถานที่ในการทำกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุตำบลนาโป่งให้เหมาะสมและน่าอยู่ยิ่งขึ้น
 
      โอกาสนี้นายกตวงรัตน์ได้ทักทายผู้มาร่วมงานอย่างเป็นกันเองและชมห้องเรียนผู้สูงอายุโดยคณะกรรมการผู้สูงอายุดำบลนาโป่งต้อนรับและรายงานข้อมูล
ทั้งนี้ นายกตวงรัตน์ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชน ได้สนับสนุนให้มีการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุและได้ดำเนินการเปิดศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง​ (ศพอส.)​ ตั้งอยู่​ ณ​ ศาลา​ประชาคม​(หลัง​ศาลากลาง​หลัง​เก่า)​ ​มีนางจินดา​โพธิ์​ทอง​ เป็น​ประธาน​ และนายก​ อบจ.​ลำปาง​เป็น​ที่ปรึกษา​ฯ​ เพื่อให้ผู้สูงอายุ ชมรมผู้สูงอายุ และองค์กรด้านผู้สูงอายุจังหวัดลำปางได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกและร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ โดยมีแนวทางการดำเนินงานร่วมกับภาคีเครือข่าย #เพื่อที่จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุให้ตรงกับความต้องการและสภาวการณ์ผู้สูงอายุของจังหวัดลำปางมากที่สุด ส่งเสริมเครือข่ายผู้สูงอายุในจังหวัดให้มีความข้มแข็งและให้ผู้สูงอายุในจังหวัดลำปางโดยเฉพาะแกนนำผู้สูงอายุเป็นพลังขับเคลื่อนครอบครัวชุมชนและสังคมต่อไป.
 
ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

ภาพ : เตือนใจ ภักดีวงศ์

สื่อ : ชิตชนะ ขัติยะ
 
 
 สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง