240266ออกกำลังกาย.png

โครงการส่งเสริมการออกกำลังกาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

     วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ชั้น 1
     นาวสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการส่งเสริมการออกกำลังกาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยนางวิชนันท์ จุลบุตร ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข เป็นผู้กล่าวรายงาน ทั้งนี้ คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นายพิเชฐ ทินอยู่ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อำเภอเกาะคา เขต 2 และ คณะหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ร่วมงานด้วย
เนื่องจากพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ในเขตอำเภอเมือง อำเภอแม่ทะ และอำเภอแม่เมาะ เพิ่มขึ้นทุกปี และยังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น พฤติกรรมที่บริโภคอาหารไม่ถูกต้อง และไม่ออกกำลังกาย นั้น
     องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จึงได้ร่วมมือกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง ตามมติของคณะอนุกรรมการพัฒนาสุขภาพกลุ่มวัยทำงาน จังหวัดลำปาง จึงได้จัดทำ โครงการส่งเสริมการออกกำลังกาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ลดพฤติกรรมเสี่ยงที่ไม่เหมาะสม ลดอัตราการป่วยด้วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง เป็นประเด็นการขับเคลื่อนสำคัญ ต้องดำเนินการในเชิงรุก เพราะนอกจากกระตุ้นให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้ สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างสุขภาพและเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี.
 

ข่าว : โภคิน ขาวนวล

ภาพ : โภคิน ขาวนวล

สื่อ : โภคิน ขาวนวล
 สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง