Business_News_2.jpg

 

14 ก.พ.รักเธอเท่าช้าง คชบาลสานรัก ประจำปี 2566

     วันอังคารที่ 14 ก.พ. 2566 เวลา 08.30 น.นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง มอบหมายให้นายวราวุฒิ หน่อคำ รองนายก อบจ.ลำปางร่วมกิจกรรมรักเธอเท่าช้าง คชบาลสานรัก ประจำปี 2566 ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธี
การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คู่รักมาจดทะเบียนสมรสซึ่งจะมีช้างร่วมเป็นสักขีพยาน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง และการสนับสนุนการสร้างครอบครัวให้สมบูรณ์ โดยมีการจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างให้กับคู่รัก จำนวน 10 คู่ และคู่รักที่ประสงค์จดทะเบียนสมรสให้ตรงกับวันวาเลนไทน์เป็นการมอบของขวัญให้กับคู่รักเพื่อสร้างความประทับใจเป็นพิเศษในโอกาสสำคัญ
กิจกรรมภายในงานเริ่มจาก...ขบวนช้างสานรักเคลื่อนขบวนจากจุดบริการนั่งช้างสู่ห้องเรียนของช้าง (ลานแสดงช้าง)เพื่อเข้าสู่พิธีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างและมอบทะเบียนสมรสโดยนายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร และนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานในพิธีได้กล่าวอวยพรคู่บ่าวสาว และบันทึกภาพบนหลังช้างร่วมกับผู้มีเกียรติและผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรม ฯลฯ
ทั้งนี้ บุคคลสำคัญที่ร่วมงานประกอบด้วย
-นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขตตรวจราชการที่ 15
-นางสาวภัทราภรณ์ ไพศูนย์ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง
-นายแพทย์สูรพันธ์ แสงสว่าง รองผู้อำนวยการ ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่
-ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง
-นางวารุณี เมฆอากาศ เจ้าของและผู้จัดการ ร้านอาหารวังวิว การ์เด้นท์
-นายสุรัตน์ชัย อินทร์วิเศษ ผู้อำนวยการ สำนักสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ

 

ข่าว :  โภคิน ขาวนวล

ภาพ : ชิตชนะ ขัติยะ
 สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง