0216210.jpg

อบจ.ลำปาง จัดกิจกรรมจิตอาสาในนามรัฐบาล "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" เดินรณรงค์ "คน รัก คลอง"..." ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี"

วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.00 น. ณ ลานด้านหน้ามิวเซียมลำปาง (ศาลากลางจังหวัดลำปางหลังเก่า) ได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสา ในนามรัฐบาล "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" เดินรณรงค์ "คน รัก คลอง"  "ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี" โดยนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธี นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการและจิตอาสาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

กิจกรรมมีการเดินขบวนรณรงค์ และมีการพัฒนาทำความสะอาด โดยขบวนที่ 1 เดินลงบริเวณหัวสะพานรัษฎาฝั่ง ถนนคนเดินกาดกองต้า ดำเนินกิจกรรมตลอดเส้นทางจนถึงหลังจวนผู้ว่าฯ

ขบวนที่ 2 เดินข้ามสะพานรัษฎาฝังตลาดหัวขัว ทำกิจกรรมตลอดเส้นทางจนถึงริมน้ำด้านหลังตำรวจภูธร จ.ลำปาง

เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ อุทิศถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสืบสานพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อเป็นต้นแบบในการสร้างการรับรู้ให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของแม่น้ำลำคลอง ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของคนไทย

โดยจิตอาสาชาวลำปางได้ร่วมกันเดินรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปและประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณลำน้ำ ริมคลอง เกิดความตระหนักรู้ถึงภารกิจหน้าที่ในการดูแลรักษาลำน้ำลำคลอง ซึ่งในปัจจุบันมีภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคประชาชนที่เป็นจิตอาสาได้ดำเนินการพัฒนาลำน้ำคูคลองอย่างต่อเนื่อง.

                                    021627.jpg    021628.jpg    021629.jpg   
 
                                   0216211.jpg    0216213.jpg    0216212.jpg

ภาพ / ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao