611.jpg

อบจ.ลำปางร่วมกับหลายหน่วยงานสำรวจเส้นทาง อ.แจ้ห่ม เชื่อม อ.งาว เพื่อแก้ไขปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน หลัง ผญบ.เปียงใจ หมู่่ที่ 4 ทูลเกล้าฯ ถวายฎีกา

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 นายอนันต์ ตั้งเจียมศรี ผู้อำนวยการกองช่าง นางสาวจิรพรรณ ศรีนวลฟูต๊ะ หัวหน้าฝ่ายสำรวจและออกแบบ นายวรพงศ์ ยศเรืองศรี หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างและซ่อมบำรุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ 
พันโท ทินกร วงศ์ศรี ตัวแทน มทบ. 32
นายสุเมธ จารุรัตน์ หัวหน้าเขต 2 อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท 
นายจิระ นุชนิยม ตัวแทน กรมป่าไม้
นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแจ้ห่ม
นายสมบูรณ์ รูปสะอาด ส อบจ.เขตอำเภอแจ้ห่ม
นายจรัล รูปสะอาด ส อบจ.เขตอำเภอแจ้ห่ม
นายพิเดช สัตย์มาก กำนันตำบลปงดอน
นายซานฟุ แซ่จ๋าว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 และราษฎรในพื้นที่

ร่วมสำรวจโครงการก่อสร้างถนนสายบ้านแม่ไฮ หมู่ที่ 3 บ้านเปียงใจ หมู่ที่ 4 บ้านเลาสู หมู่ที่ 8 บ้านแม่ตาสามัคคี หมู่ที่ 5 ตำบลปงดอน อำเภอแจ้ห่ม เชื่อม อำเภองาว จังหวัดลำปาง รวมระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร

โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นแจ้งว่า สำนักราชเลขาธิการให้พิจารณา กรณีนายสุจิน ระวังกาย ผู้ใหญ่บ้านเปียงใจ หมู่่ที่ 4 ตำบลปงดอน อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ได้ทูลเกล้าฯ ถวายฎีกา เนื่องจากถนนในพื้นที่บ้านเปียงใจ หมู่ที่ 4 บ้านแม่ตาสามัคคี หมู่ที่ 5 บ้านเลาสู หมู่ที่ 8 บ้านปงดอน อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นดินลูกรัง สภาพทรุดโทรม เป็นหลุมเป็นบ่อ เกิดปัญหามลพิษจากฝุ่นละออง ราษฎรได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางและขนส่งผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งหากมีการก่อสร้างถนนลาดยางในเส้นทางดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อราษฎรในพื้นที่ และผู้ที่สัญจรผ่าน อีกทั้งยังเป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อกับอำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งมีหลายหน่วยงานในพื้นที่ได้เสนอให้มรการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นเชิงอนุรักษ์ด้วย จึงประสงค์ขอพระราชทานถนน

ความคืบหน้าการดำเนินงานนั้น จะเสนอในครั้งต่อไป.

 

                   612.jpg    613.jpg    614.jpg    615.jpg

                   616.jpg    618.jpg    619.jpg    622.jpg

                                       620.jpg        621.jpg