i0611603.jpg

อบจ.ลำปางจัดประชุมการจัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อมและบริหารกองทุน

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00 น.นายสมเกียรติ ตันตระกูล ปลัดจังหวัดลำปาง เป็นประธานประชุมการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อมและการบริหารกองทุน โดยมีนายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง และภาคประชาชน ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปา

i0611604.jpg i0611605.jpg

เนื่องด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้ว่าจ้างบริษัท วี.พีเอ็น.คอลเล็คชั่นส์ จำกัด ดำเนินการบริหารจัดการศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร ตามสัญญาจ้างบริหารจัดการศูนย์จัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร เลขที่ 182/2560 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 ซึ่งข้อกำหนดของสัญญาข้อ 22 กำหนดให้ผู้รับจ้างมีหน้าที่ต้องจัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน โดยต้องจัดตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน นับแต่วันลงนามสัญญา มีวงเงินเริ่มต้น 100,000 บาท และผู้รับจ้างมีหน้าที่นำส่งเงินเข้ากองทุนดังกล่าวเป็นประจำทุกเดือนในอัตราตันละ 30 บาท ตลอดระยะเวลาตามสัญญา และบริษัท วี.พีเอ็น.คอลเล็คชั่นส์ จำกัด ได้มีหนังสือขอให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางช่วยเป็นหน่วยงานในการประสานงานกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการประชุมหารือ และดำเนินการจัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารในนามกองทุน เพื่อให้บริษัทฯสามารถนำเงินสมทบกองทุนดังกล่าวได้

โดยในที่ประชุมได้ร่วมกันหารือถึงแนวทางการจัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อมและสัดส่วนของคณะกรรมการบริหารกองทุน ซึ่งในส่วนของแนวทางการบริหารกองทุนสิ่งแวดล้อมนั้นได้กำหนดแนวทางประกอบด้วย ระเบียบ/ข้อบังคับของกองทุน คณะกรรมการบริหารกองทุน ซึ่งกำหนดเรื่องที่มาของคณะกรรมการบริหาร สัดส่วนของคณะกรรมการ อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ การเบิกจ่าย และการตรวจสอบ การประชุม ค่าเบี้ยประชุมของคณะกรรมการ ขณะที่สัดส่วนของคณะกรรมการนั้นได้แบ่งออกเป็น 3 ภาคส่วนคือ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง และภาคประชาชน

ในวันนี้ถือว่าเป็นการประชุมเพื่อหารือการจัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อมและบริหารกองทุน และหลังจากนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางจะได้ดำเนินการร่างประกาศ ข้อบังคับกองทุนซึ่งประกอบด้วยในส่วนของวัตถุประสงค์การจัดตั้งกองทุน อำนาจหน้าที่ ที่มาของคณะกรรมการบริหาร สัดส่วนของคณะกรรมการฯลฯ และจะมีการประชุมอีกครั้งในต้นเดือนธันวาคม 2560.

i0611606.jpg

ชมภาพเพิ่มเติมทาง FACEBOOK อบจ.ลำปาง https://www.facebook.com/lampangPAO/posts/1880533335320234