i2709606.jpg

ผวจ.ลำปาง ผู้บริหารอบจ.ลำปาง ทหารและตำรวจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

วันที่ 27 กันยายน 2560 เวลา 09.30 น. นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสวนสาธารณะหนองกระทิงและภายในบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พื้นที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ตามโครงการประชารัฐ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน ผู้ร่วมงานประกอบด้วยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ข้าราชการ และมีผู้แทนจากหน่วยงานอื่น ๆ ร่วมงาน อาทิ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ผ.จว.ลำปาง พันเอกสุรคล ท้วมเสม รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และนายสุรินทร์ ปัญญาจันทร์ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดลำปาง โดยนายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน

i2709601.jpg

i2709603.jpg  i2709608.jpg

 

ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐร่วมกันปลูกต้นไม้ในพื้นที่รับผิดชอบ กอปรกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางมีภารหน้าที่ในการดูแลสวนสาธารณะหนองกระทิง และจังหวัดลำปางมอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง รับผิดชอบดูแลรักษาพื้นที่บริเวณพระบรมราชนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เกาะคา จ.ลำปาง และกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแล บำรุงรักษา และทำความสะอาดพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบรมราชานุสรณ์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า รวมทั้งภูมิทัศน์โดยรอบให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย สง่างาม และสมพระเกียรติ

 

i2709605.jpg  i2709607.jpg


องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางจึงได้จัดทำโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสวนสาธารณะหนองกระทิง และภายในพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พื้นที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ตามโครงการประชารัฐ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดลำปาง และเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เหมาะสมกับเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ โดยมีเป้าหมายในการปลูกคือ บริเวณสวนสาธารณะหนองกระทิงและบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต้นไม้ที่ปลูกประกอบด้วย ต้นเหลืองอินเดีย จำนวน 699 ต้น และต้นตะแบกจำนวน 300 ต้น 

ชมภาพเพิ่มเติมทาง FACEBOOK อบจ.ลำปาง https://www.facebook.com/pg/lampangPAO/photos/?tab=album&album_id=1827474513959450