i2209601.jpg


อบจ.ลำปางจัดประชุมคณะกรรมการคัดเลือกคณะกรรมการชมรมข้าวสีจังหวัดลำปาง "เกรียงเดช" นั่งเก้าอี้ประธานชมรมฯ พร้อมขับเคลื่อนข้าวสีสู่ตลาดประเทศจีน

          วันที่ 21 กันยายน 2560 เวลา 13.30 น. ได้มีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกคณะกรรมการชมรมข้าวสีจังหวัดลำปาง ณ ห้องประชุมชั้น 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง โดยมีบุคคลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นายเกรียงเดช สุทธภักติ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายศรีสะเกษ สมาน หัวหน้าสำนักงานเกษตรกรจังหวัดลำปาง นายอัศวิน วัฒนปราโมทย์ นางพรรณี การะกัน ผอ.กองแผนและงบประมาณ อบจ.ลำปาง สำนักงานเกษตรกรจังหวัดลำปาง วิสาหกิจชุมชนกลุ่มข้าวทิพย์ช้าง ศพก.ห้างฉัตร นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ภาคเอกชน ฯลฯ และผู้เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อขับเคลื่อนข้าวสีสู่ตลาดประเทศจีน

i2209603.jpg

          ในการนี้ได้มีการจัดตั้งชมรมข้าวสีจังหวัดลำปาง โดยนายเกรียงเดช สุทธภักติ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้รับการเสนอชื่อและคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานชมรมข้าวสีจังหวัดลำปาง พร้อมการคัดเลือกคณะกรรมการเพื่อให้การดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์

          นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางมีความยินดีที่ได้ร่วมขับเคลื่อนการทำงาน โดยในเบื้องต้นจะใช้ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นสถานที่ทำงานของคณะกรรมการชั่วคราวในช่วงเริ่มต้น

i2209604.jpg  i2209602.jpg

          ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากสภาแห่งชาติมณฑลส่านซี ประเทศจีนนำโดยนายหลี จิน จู้ รองประธานสภาแห่งชาติฯ พร้อมคณะได้เดินทางมายัง อบจ.ลำปาง เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2559 เพื่อศึกษาดูงานและหารือด้านเศรษฐกิจการค้า ผลการหารือในครั้งนั้นปรากฎว่าได้รับความสนใจจากคณะสภาแห่งชาติมณฑลส่านซี โดยมีความต้องการสับปะรดและข้าวไรซ์เบอร์รี่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องร่วมหาแนวทางขับเคลื่อนการทำงาน เพื่อยกระดับสินค้าเกษตรและเพื่อสร้างรายได้แก่ประชาชน และในวันนี้ ถือเป็นการต่อยอดการประชุมจากวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

ชมภาพเพิ่มเติมทาง FACEBOOK อบจ.ลำปาง https://www.facebook.com/lampangPAO/posts/1822785654428336