IMG_5893.jpg

ผวจ.ลำปาง มอบนโยบาย อบจ.ลำปาง เน้นแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและส่งเสริมอาชีพประชาชน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.30 น. นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พลตรี กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานการประชุมชี้แจงและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการกรณีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางลาออกจากตำแหน่ง โดยนายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นายพิษณุพล ประสาน ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานจ้าง ร่วมรับฟังนโยบาย ณ ห้องประชุม อบจ.ลำปาง โดยนางสาวรัตนภรณ์ เข็มกลัด ท้องถิ่นจังหวัดลำปาง ร่วมสังเกตการณ์

พลตรี กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 กล่าวว่า ในส่วนของ มทบ.ที่ 32 มีหน้าที่ในการรักษาความสงเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ เรื่องยาเสพติด อาวุธสงคราม ผู้มีอิทธิพล การกำจัดผักตบชวา ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากประชาชนและอบจ.ลำปาง ขอเป็นกำลังใจให้ท่านปลัดและทุกท่านทำงานตามอำนาจหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งประชาชนจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการทำงาน

IMG_5930.jpg IMG_5923.jpg IMG_5913.jpg IMG_5915.jpg IMG_5917.jpg IMG_5920.jpg

ทางด้านนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายการ แต่การทำงานของ อบจ.ต้องเดินหน้าต่อ ก็ให้จัดเตรียมแผนงบประมาณด้วยความราบรื่น สิ่งใดที่จะสร้างชื่อเสียง สิ่งดีงามต่อองค์กรและจังหวัดก็อยากให้เกิดขึ้น เพราะหน่วยงานที่จะผลักดันได้ดีคือ อบจ.ซึ่งมีงบประมาณมากกว่าจังหวัด และมากกว่าเทศบาล และอยากจะให้สานต่องานที่ได้เคยรับปากชาวบ้านไว้ เช่น ถนนไปยังยังวัดพระธาตุดอยพระฌาน อ.แม่ทะ ซึ่งขณะนี้ สปก.ได้อนุญาตแล้ว และสะพานชำรุดที่ อ.วังเหนือ เหล่านี้อยากจะให้สานต่อการทำงาน และอีกหลายเรื่องที่ อบจ.เข้ามาช่วยจังหวัดทำงานเช่นเรื่องสับปะรด ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อประชาชนและแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน เพราะสุดท้ายเมื่อชาวบ้านมีปัญหาก็ต้องพึงผู้ว่าราชการจังหวัด และ อบจ.ลำปาง

ขอให้ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดทำหน้าที่เสมือนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจริง โดยให้นึกว่า“ชาวบ้านเดือดร้อนสิ่งใด ไม่มีก็ต้องช่วย” ต้องตอบสนองและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และฝากถึงสื่อประชาสัมพันธ์ต่อประชาชนก็เป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นเพราะการทำงานในแง่บวกของ อบจ.นั้นมีมาก

และอยากให้ อบจ.เข้ามาช่วยสนับสนุนในเรื่องของการส่งเสริมอาชีพ ต้องยกระดับให้เกษตรกรผลิตอาชีพที่ตลาดต้องการ อาทิ การเลี้ยงวัว การปลูกกาแฟ ให้สจ.และทุกฝ่ายช่วยกันทำงานเพื่อขับเคลื่อนและผลักดันจังหวัดลำปาง พร้อมฝากให้ อบจ.เข้ามามีบทบาทในการทำงานให้มากขึ้น ควรจัดอีเวนท์หรือกิจกรรมของ อบจ.ให้มากขึ้นให้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานเป็นเจ้าของเรื่อง ซึ่งที่ผ่านมา อบจ.ทำหน้าที่เพียงสนับสนุนเท่านั้น ก็อยากให้ทำงานเป็นพาณิชย์ ซึ่งจริง ๆ ภารกิจเหมือนผู้ว่าฯ ที่ต้องทำงานทั้งพาณิชย์และเกษตร

IMG_5985.jpg

IMG_5925.jpg IMG_5947.jpg IMG_5937.jpg

นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า แนวทางการทำงานนับจากนี้จะนำคณะกรรมการสภาฯ ที่ได้มีการแต่งตั้งไว้ 20 คณะ เช่น คณะกรรมการด้านการท่องเที่ยว คณะกรรมการสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการสาธารณะสุข มาประชุมทำงานร่วมกันให้เป็นภาพรวมของ อบจ. และทำงานร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน ซึ่งต้องขอความร่วมมือจาก สจ. โดยเราจะมีการประชุมร่วมกันและมีบทบาทในการทำงานมากขึ้น รวมทั้งและจะประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อให้งานออกมาเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และจะพยายามทำงานให้ดีที่สุด.