วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 13.30 น. นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดอบจ. ปฏิบัติหน้าที่นายกอบจ.ลำปาง มอบหมายให้นางสาวพรรณี การะกัน รองปลัดอบจ.ลำปาง ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการส่งเสริมการศึกษาเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคลำปาง โดยนายจีระพงษ์ แสงวณิช ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคลำปาง เป็นผู้ลงนาม

ทั้งนี้ อบจ.ลำปางร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคลำปาง กำหนดจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “นักประดิษฐ์หุ่นยนต์ ปี 2” ในวันที่ 17 –18 สิงหาคม 2562 ณ วิทยาลัยเทคนิคลำปาง ภายใต้โครงการส่งเสริมการศึกษาเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติให้แก่เยาวชน นักเรียน นักศึกษา เกิดการแสดงความรู้ความสามารถของตนเอง เป็นการนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองสังคมและประเทศชาติ แบ่งการอบรมจำนวน 2 รุ่นๆ ละ 2 วัน ดังนี้ 
รุ่นที่1 ระดับประถมศึกษา ปีที่ 4 – 6 หลักสูตร หุ่นยนต์ม้าวิ่งเร็ว
รุ่นที่ 2 ระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 1 – 3 หลักสูตร หุ่นยนต์เดินตามเส้น โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์

หลังจากลงนามบันทึกข้อตกลง นายจีระพงษ์ แสงวณิช ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคลำปางได้นำคณะอบจ.ลำปางสำรวจสถานที่ในการฝึกอบรม รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะดำเนินการฝึกอบรมเด็กและเยาวชนในวันที่ 17-18 สิงหาคมที่จะถึงนี้

    

    

ภาพ/ข่าว : เตือนใจ ภักดีวงศ์

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao