อบจ.ลำปาง จัดโครงการอบรมและศึกษาดูงานโครงการตามรอยพระยุคลบาท "ศาสตร์ของพระราชา" ระดับอำเภอ จังหวัดลำปาง รุ่นที่ 3

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 08.30 น. นายทองดี จอมวงศ์ ปลัด อบจ. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ลำปาง มอบหมายให้นางณัชชา สิทธิไพศาล นักบริหารงานระดับต้น รักษาราชการแทน ผอ.กองกิจการสภา เป็นประธานเปิดการอบรมและศึกษาดูงานโครงการตามรอยพระยุคลบาท "ศาสตร์ของพระราชา" ระดับอำเภอ จังหวัดลำปาง รุ่นที่ 3 โดยมีแกนนำชุมชน กลุ่มสตรี กลุ่มอาชีพและเกษตรกรตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ เข้าร่วมอบรมเกี่ยวกับการดำเนินวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แนวทางการพัฒนาอาชีพ และวิธีการแห่งศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จากนั้นเดินทางไปศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริ ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2562

ซึ่งวันนี้ (10 ก.ค.62) เวลา 09.00 น. คณะศึกษาดูงานชาวตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ศึกษาดูงาน ณ พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ คลอง 1 จ.ปทุมธานี และ โครงการสถาบันวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.เพชรบุรี เพื่อเรียนรู้หลักเกษตรทฤษฎีใหม่และพัฒนาต่อยอดในการประกอบอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ และสามารถพึ่งพาตนเองได้โดยยึดหลักการศาสตร์ของพระราชา รัชกาลที่ 9 ที่พระราชทานไว้เป็นต้นแบบ.

    

วันที่ 11กรกฎาคม 2562 เป็นวันที่สองของการศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริตามโครงการตามรอยพระยุคลบาท "ศาสตร์ของพระราชา" ระดับอำเภอ จังหวัดลำปาง รุ่นที่ 3 จัดโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

โดยในวันนี้คณะศึกษาดูงานประกอบด้วยแกนนำชุมชน กลุ่มสตรี กลุ่มอาชีพและเกษตรกรตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ศึกษาดูงานโครงการตามพระราชดำริ ณ ศูนย์ศึกษาพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการชั่งหัวมันตาม
พระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อนำความรู้ที่ได้รับมาพัฒนาและต่อยอดในการประกอบอาชีพ สามารถประยุกต์ใช้ได้ตามความเหมาะสมของท้องถิ่น ลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้กับตนเองและชุมชน เกิดกระบวนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงที่เป็นเครือข่าย สร้างการมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาชุมชนมากยิ่งขึ้น.

       

อบจ.ลำปาง จัดโครงการตามรอยพระยุคลบาท "ศาสตร์ของพระราชา" ระดับอำเภอ จังหวัดลำปาง รุ่นที่ 3

วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง โดยนางณัชชา สิทธิไพศาล นักบริหารงานระดับต้น รักษาราชการแทน ผอ.กองกิจการสภา นำคณะศึกษาดูงานประกอบด้วย แกนนำชุมชน กลุ่มสตรี กลุ่มอาชีพและเกษตรกรตำบลแม่กัวะ อำเภอสบปราบ ศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริเป็นวันที่สาม ณ ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 9 จ.สุพรรณบุรี.

ข่าว/ภาพ : สุภาพร เหงี่ยมไพศาล

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ผ่านช่องทาง

Website: www.lp-pao.go.th

FB:ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง
https://www.facebook.com/pr.lampang.pao

FB:องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
https://www.facebook.com/lampangPAO

Youtube Channel 
https://www.youtube.com/user/publiclppao