275718.jpg
 
อบจ.ลำปางประชุมคณะกรรมการสาธารณสุข
     วันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมกองกิจการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ชั้น 4 ได้มีการประชุมคณะกรรมการสาธารณสุข โดยสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางได้มีมติเลือกคณะกรรมการในคราวประชุมสภาฯ สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี พ.ศ.2564 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย
1.นายนิธิกร ธรรมลังกา สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง อ.เมืองลำปาง เขต 9
2.นายชาตรี พิทยาธำรง สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง อ.วังเหนือ เขต 2
3.นายบุญธฤต ธนะสุวัตถิ์ สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง อ.เมืองลำปาง เขต 1
4.พ.ต.ท.พิมล คงทอง สมาชิกสภา อบจ.ลำปาง อ.แม่พริก
5.นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง
6.นายอธิษฐาน วงค์ใหญ่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง
7.นางจันทร์ฉาย สุภากาวี ประธานอสม.จังหวัดลำปาง
 
     ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ คณะกรรมการสาธารณสุข สามารถกระทำกิจการพิจารณาสอบสวนในเรื่องเกี่ยวกับการป้องกันและบำบัดรักษาโรค การจัดตั้งและบำรุงสถาบันพยาบาลและกิจการที่กำหนดไว้เป็นนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดโดยบรรจุไว้ในแผนหรือข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายในเรื่องเกี่ยวกับสาธารณสุขอื่นๆ
 
     ทั้งนี้ นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายพิษณุพล ประสาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางเข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยนายบุญเลิศ แสนเทพ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง คนที่ 1 มีระเบียบวาระสำคัญคือ การเลือกประธานและเลขานุการคณะกรรมการสาธารณสุข โดยที่ประชุมมีมติเลือกนายนิธิกร ธรรมลังกา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เขต 9 อำเภอเมืองลำปาง เป็นประธานคณะกรรมการสาธารณสุข และนายบุญธฤต ธนะสุวัตถิ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เขต 1 อำเภอเมืองลำปาง เป็นเลขานุการคณะกรรมการสาธารณสุข
 
     จากนั้นร่วมหารือเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้านสาธารณสุขและการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนชาวลำปาง เพื่อมุ่งเน้นช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ ซึ่งคณะกรรมการสาธารณสุขจะดำเนินการประชุมเพื่อหาข้อสรุปต่อไป
 
_DSC2224.JPG  _DSC2225.JPG  _DSC2242.JPG
_DSC2247.JPG  _DSC2245.JPG  _DSC2232.JPG
ภาพ/ข่าว : ศรสวรรค์ ธิมา
 

สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

ผ่านช่องทาง 

Website : www.lp-pao.go.th

Facebook : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.ลำปาง

Facebook : องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

Youtube Channel