415832032.png

 

กิจกรรมจิตอาสา พัฒนาย่านการค้า เเละตลาดชุมชนเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.00 น. นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ นายวราวุฒิ หน่อคำ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาย่านการค้าและตลาดชุมชน เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ณ ตลาดต้องชม กาดนัดฮิมวังบ้านสามัคคี ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง

ตามประวัติศาสตร์ชาติไทย วันที่ 31 มีนาคมของทุกปีเป็นวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 3 แห่งราชจักรีวงค์ ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักรต่างประจักษ์ชัดแจ้งในพระเกียรติคุณ พระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีคุณูปการยิ่งใหญ่แก่ชาติบ้านเมืองที่สำคัญที่สุดคือทรงริเริ่มพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศด้วยการจัดเก็บภาษีอากรการค้าขายกับชาวต่างชาติจนได้รับการเทิดทูนว่าทรงเป็นนักการค้า และนักการทูตที่ยิ่งใหญ่ ควรที่คนไทยทุกยุคทุกสมัยจะน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
สำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้มีการร่วมกันพัฒนา ทำความสะอาด ตลาดต้องชม กาดนัดฮิมวังบ้านสามัคคี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พนักงานหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมฯ
 
 
 
ข่าว : โภคิน ขาวนวล

ภาพ : โภคิน ขาวนวล

สื่อ : โภคิน ขาวนวล
 
 
 สามารถติดตามข่าวสารและข่าวย้อนหลังของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง